Oh Hyun-chul, giám đốc tiếp thị và bán hàng của nhà sản xuất khung xương Exoatlet Asia, cho biết công ty đã tham gia IFA vì dự kiến phát hành sản phẩm ở châu Âu vào năm 2020 có thể đưa người khuyết tật vào chân họ. Oh cho biết công ty đang bán khung xương chủ yếu cho các bệnh viện. "Thiết bị của chúng tôi giúp người khuyết tật đi lại. Chúng tôi đang đặt hy vọng cao vào thị trường châu Âu, nơi có sức mua cao", ông nói. "Chúng tôi đã bán khung xương y tế của chúng tôi để phục hồi thể chất và xã hội ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Nga. Chúng tôi sẽ sớm nhận được chứng nhận nhãn hiệu CE từ Liên minh châu Âu và dự định ra mắt thiết bị của chúng tôi ở châu Âu bắt đầu vào tháng 3 tới," anh nói thêm.
Ngành công nghiệp robot có thể được chia thành các mục đích công nghiệp và dịch vụ. Đối với lĩnh vực công nghiệp, nó đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ ở cả hai phía khi các nhà sản xuất đang cố gắng tăng năng suất và giảm các vấn đề an toàn tiềm ẩn bằng cách sử dụng nhiều robot hơn.
Theo dữ liệu từ Liên đoàn Robot quốc tế, quy mô thị trường của ngành công nghiệp robot toàn cầu được ước tính là 29,8 tỷ đô la trong năm 2017. Với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 16,5%, thị trường sẽ tăng lên 55 tỷ đô la vào năm 2021.
Do tỷ lệ sinh và dân số già giảm, ngành dịch vụ robot dự kiến sẽ tăng từ $ 8,6 tỷ trong năm 2017 lên 20,2 tỷ đô la vào năm 2021. "Trước đây, khi chúng ta nói về robot, nó chủ yếu đề cập đến robot công nghiệp, một hệ thống robot được sử dụng để sản xuất. Nhưng ngành công nghiệp đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong lĩnh vực dịch vụ robot do dân số già và tỷ lệ sinh thấp", Kay Kim , giám đốc bộ phận xúc tiến kinh doanh tại KIRIA, cho biết.
"Để giúp thúc đẩy ngành công nghiệp robot của Hàn Quốc, chúng tôi đã tuyển dụng tám công ty khởi nghiệp vào đầu năm nay. Thị trường châu Âu có sức mua mạnh nhất với mức sống cao. Cụ thể, robot cung cấp dịch vụ y tế, làm sạch và giáo dục đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ ở nhiều nước châu Âu," Kim nói thêm.
Du khách cũng chú ý đến Pibo, một robot xã hội tương tác và giao tiếp với người dùng cung cấp giải trí, thông tin và giáo dục.
John Park, CEO của Circulus, cho biết Pibo được thiết kế để trở thành người bạn đồng hành cho mọi người bất kể tuổi tác hay giới tính. "Với khuôn mặt dễ thương, Pibo đã được du khách đón nhận. Nó có thể hoạt động như một loa thông minh nhân tạo cung cấp thông tin mà người dùng yêu cầu. Bằng cách đọc cảm xúc của người dùng, nó cũng có thể nói chuyện phù hợp với từng tâm trạng của người dùng", Park nói. Không chỉ du khách mà cả các phóng viên từ Pháp và Đức và các quan chức của các công ty khác đã đến thăm gian hàng Circulus để hỏi thêm về các sản phẩm.
Công ty đã bắt đầu trưng bày sản phẩm của mình tại bảy cửa hàng bách hóa trên khắp Hàn Quốc. Giám đốc điều hành cho biết thêm, ông đặt mục tiêu xuất khẩu robot xã hội bán lẻ với giá khoảng 1.000 đô la. "Chúng tôi rất khuyến khích rằng Pibo đã được đón nhận rất tốt ở đây. Nhiều người nói với chúng tôi rằng khuôn mặt dễ thương của nó đã thu hút sự chú ý của họ", ông nói.
Kim Dae-hee, lãnh đạo nhóm hỗ trợ quản lý tại startup drone Joy Drone, cho biết công ty đang tham gia chương trình để tận dụng thị trường máy bay không người lái từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp của châu Âu. "Joy Drone được thành lập vào tháng 12 năm 2016. Không giống như các công ty Trung Quốc có khả năng cạnh tranh với máy bay không người lái cho thị trường từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng, chúng tôi đang bán máy bay không người lái cho thị trường từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B). hỏa hoạn và phun hóa chất nông nghiệp vào các trang trại quy mô lớn, "ông nói. Nhà sản xuất máy bay không người lái gần đây đã hoàn thành một thỏa thuận cung cấp máy bay không người lái quan sát cháy rừng cho thành phố Andong, cách Seoul 260 km về phía nam. Nó cũng đang trên đường hoàn tất một thỏa thuận để xuất khẩu máy bay không người lái phun hóa chất nông nghiệp của mình cho một nhà máy rượu ở San Francisco.
Everybot, nơi bán máy hút bụi robot, cũng tham gia triển lãm để chứng minh chất tẩy rửa có tính cạnh tranh cao với tính năng lau ướt cho người tiêu dùng châu Âu. "Đây là lần đầu tiên chúng tôi có một gian hàng ở đây. Kể từ khi chúng tôi ra mắt máy hút bụi robot có tính năng lau ướt ở Hàn Quốc vào năm 2016, chúng tôi đã bán được hơn 100.000 mỗi năm. Dựa trên mức độ phổ biến, chúng tôi đang cố gắng tham gia thị trường châu Âu", một quan chức của công ty cho biết. "Không giống như Hoa Kỳ nơi nhiều người trang trí nhà cửa bằng thảm, một phần lớn người tiêu dùng ở châu Âu, đặc biệt là ở Đức, không sử dụng thảm vì họ thường sống trong những ngôi nhà thuê, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng đáng để thử ra mắt sản phẩm của mình đây", anh nói thêm.