Naver là công ty tích cực nhất trong việc thương mại hóa các dịch vụ AI của mình, vì công ty con của họ, Snow, đã tính phí 4.500 won (3,5 USD) đến 9.900 won mỗi tháng cho dịch vụ AI Avatar, dịch vụ tạo ra hình ảnh ba chiều sau khi người dùng tải ảnh tự chụp lên. Dịch vụ này không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc mà còn ở Nhật Bản. Nó cũng đã thâm nhập vào thị trường Trung Quốc gần đây.
Sản phẩm của Naver được gọi là Clova Dubbing, dịch vụ chuyển văn bản thành giọng nói do AI cung cấp có giá từ 19.900 won đến 89.900 won mỗi tháng.
"Mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu dịch vụ tìm kiếm cải tiến của riêng Naver có tên là SearchGPT trong nửa đầu năm nay", Giám đốc điều hành Naver Choi Soo-yeon nói với các nhà đầu tư trong một cuộc gọi hội nghị vào đầu tháng này về thu nhập quý IV của công ty.
Kakao cũng đã nỗ lực phát triển các dịch vụ AI trả phí đăng ký của riêng mình. Kakao Brain, công ty con của Kakao chuyên về các dịch vụ AI, có kế hoạch ra mắt phiên bản trả phí của B Discover, một ứng dụng tạo hình ảnh do AI cung cấp. Phiên bản miễn phí của nó đã được ra mắt vào năm ngoái để nhắm mục tiêu khách hàng toàn cầu.
Trong một cuộc gọi hội nghị vào tháng này, Kakao đã tiết lộ kế hoạch đưa ra chatbot KoGPT thông thạo tiếng Hàn. Công ty cũng sẽ ra mắt dịch vụ AI chẩn đoán y tế, có thể phân tích hình ảnh chụp X-quang ngực, tại Úc.
Các công ty viễn thông đã coi các dịch vụ AI của họ là động lực tăng trưởng mới.
SK Telecom, công ty đã tiết lộ dịch vụ AI của mình, A. (Dấu chấm), vào tháng 5 năm ngoái. Nó sẽ ra mắt dịch vụ trong năm nay để sử dụng chủ yếu để trả lời khách hàng của mình.
"Chúng tôi cũng đang xem xét đưa ra một mô hình kinh doanh mới để kiếm lợi nhuận từ dịch vụ AI", một quan chức của SK Telecom cho biết.
KT và LG Uplus tìm cách kiếm tiền từ từng công nghệ AI của họ bằng cách cho phép các công ty khác nhau sử dụng công nghệ của họ tại các trung tâm dịch vụ khách hàng.
KT được cho là đã nói chuyện với các công ty dịch vụ tài chính lớn để thành lập một trung tâm khách hàng AI dựa trên AI siêu quy mô của công ty viễn thông, được gọi là Mideum. LG Uplus đã phát triển các dịch vụ từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B) để sử dụng AI siêu quy mô của mình, được gọi là Exaone, tại các trung tâm dịch vụ khách hàng.
Tuy nhiên, có vẻ như sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để các dịch vụ AI của các công ty Hàn Quốc có thể sinh lời. Giám đốc điều hành Kakao Hong Eun-taek thừa nhận vấn đề này, chỉ ra rằng các dịch vụ liên quan đến AI được tung ra trên toàn cầu vẫn chưa tạo ra thu nhập ổn định.