Trong một tuyên bố, nhà lắp ráp iPhone Hon Hai, còn được gọi là Foxconn trên thị trường toàn cầu, cho biết công ty con SolidEdge Solution Inc. thuộc sở hữu hoàn toàn của họ sẽ hợp tác với Blue Solutions bằng cách tích hợp chuyên môn, công nghệ và nguồn lực của họ để phát triển và sản xuất pin cho xe hai bánh.
Theo Hon Hai, SolidEdge Solution chuyên thiết kế vật liệu sử dụng cho pin tại Đài Loan. Hon Hai cho biết hai đối tác có mục tiêu cùng phát triển pin sử dụng công nghệ pin thể rắn độc quyền của Blue Solutions.
Công ty cũng cho biết, hai công ty sẽ sử dụng công nghệ Gen4 cải tiến của Blue Solutions và vật liệu của SolidEdge Solution để trang bị cho xe hai bánh và phục vụ các thị trường mục tiêu. Theo các điều khoản của thỏa thuận, các biến thể của hệ thống pin này cũng có thể được điều chỉnh cho các loại xe điện khác ngoài xe hai bánh.
Hon Hai cho biết, hai đối tác bước đầu nhắm tới thị trường Indonesia.
Trích dẫn ước tính của McKinsey, Hon Hai cho biết thị trường xe hai bánh toàn cầu sẽ trị giá khoảng 218 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm dự kiến đạt 8,7% và động lực tăng trưởng chính sẽ đến từ xe máy điện.
Hon Hai thông tin thêm, Indonesia đã đặt mục tiêu cuối cùng là tăng số lượng xe máy điện lên 13 triệu vào năm 2030 từ mức chỉ bằng một phần nhỏ so với hiện nay.
Theo Hon Hai, Blue Solutions, một công ty con của Tập đoàn Bolloré có trụ sở tại Pháp, là nhà thiết kế và sản xuất pin thể rắn toàn cầu và có nền tảng sâu rộng về pin thể rắn với nghiên cứu từ những năm 1980. Ngoài ra, công ty Canada hiện đang vận hành các dây chuyền sản xuất tế bào, mô-đun và gói thể rắn đặt tại cả Pháp và Canada, Hon Hai cho biết.
Hon Hai cho biết thêm, cho đến nay, tập đoàn Bolloré đã đầu tư 3 tỷ euro (93,17 triệu USD) vào Blue Solutions và các hoạt động của nó, với hơn 1 triệu tế bào đã được tung ra thị trường. Trong những năm gần đây, Hon Hai đã tăng cường nỗ lực thâm nhập thị trường xe điện ở Indonesia.
Vào cuối tháng 8, Indika, một tập đoàn năng lượng của Indonesia, thông báo rằng công ty con sản xuất xe hai bánh của họ đã hoàn thành thỏa thuận gây quỹ để cho phép một quỹ do Hon Hai và CTBC Financial Holding Co. của Đài Loan cùng thành lập trở thành nhà đầu tư.
Một nhà môi giới Mỹ cho biết trong một báo cáo nghiên cứu gần đây rằng nhà máy pin EV của Hon Hai ở Cao Hùng sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt với công suất 1Gwh vào năm 2024 như dự kiến, nhắm vào thị trường xe buýt điện.
Tại bang Ohio của Mỹ, Hon Hai đã xây dựng cơ sở sản xuất hệ thống quản lý pin (BMS). Công ty môi giới cho biết công ty Đài Loan đang tìm kiếm đối tác tại thị trường Mỹ trong lĩnh vực phát triển linh kiện và pin xe điện bằng cách tận dụng các ưu đãi về thuế theo Đạo luật Giảm lạm phát, được Tổng thống Joe Biden ký thành luật vào tháng 8 năm 2022 để ứng phó với biến đổi khí hậu.
Để chuyển mình từ một nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng đơn giản thành một công ty có đủ khả năng kết hợp năng lực phần cứng và phần mềm, Hon Hai đã vạch ra sáng kiến “3 cộng 3”.
Cái tên này đề cập đến ba ngành công nghiệp mới nổi – xe điện, robot và chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số – đang được phát triển thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ bán dẫn và truyền thông.