Công ty này là một trong số những nhà sản xuất ô tô Đức đang ồ ạt mở rộng sản xuất xe điện khi các cơ quan quản lý châu Âu bắt đầu kiểm soát chặt việc khí thải từ các xe chạy diesel độc hại.
“Với các đơn đặt hàng lớn cho pin tới tận năm 2030, chúng tôi đã tạo ra một cột mốc quan trọng khác cho việc điện khí hoá các loại xe trong tương lai của chúng ta”, Ông Wilko Stark, người giám sát việc mua sắm và chất lượng nhà cung cấp trong hội đồng quản trị của Mercedes – Benz cho biết.
Daimler từ chối cho biết nhà cung cấp nào sẽ được trao hợp đồng. Công ty đã có các thỏa thuận cung cấp pin với SK Innovation của Hàn Quốc, LG Chem và Công nghệ Amperex đương đại của Trung Quốc, vì họ dự định ra mắt 130 xe điện và 2022 xe hybrid ngoài việc chế tạo xe tải điện, xe buýt và xe tải.
Daimler có trụ sở tại Stuttgart đang cần các cell pin vì công ty đang xây dựng một mạng lưới các nhà máy lắp ráp pin toàn cầu ở Kamenz, Untertuerkheim và Sindelfingen ở Đức, cũng như ở Bắc Kinh, Bangkok và Tuscaloosa, Hoa Kỳ.
Daimler cho biết họ đang thúc đẩy và mở rộng việc nghiên cứu để chế tạo ra thế hệ pin mới tiếp theo nhằm cắt giảm sự phụ thuộc vào các khoáng chất đất hiếm đắt tiền bao gồm coban, hợp chất chủ yếu có nguồn gốc từ Cộng hòa Dân chủ Congo, đất nước đã bị tàn phá nghiêm trọng bởi chiến tranh.
Chiếc xe điện Mercedes-Benz EQ được thiết lập để ra mắt năm 2019, sẽ sử dụng các cell pin chứa 60% niken, 20% mangan và 20% coban, công ty cho biết.
“Các kỹ sư của chúng tôi cũng đang nghiên cứu tỷ lệ với 90% niken, 5% mangan 5% coban để giảm lượng kim loại đất hiếm hơn nữa”, trích lời Daimler. Ông này cho biết thêm công ty này cũng đang làm việc với pin trạng thái rắn – loại pin không cần có coban - cho các sản phẩm trong tương lai.
Ngành công nghiệp ô tô hiện có một loạt các công thức pin cạnh tranh khác nhau để sử dụng trong cực âm. Một là NCA, hoặc lithium niken nhôm oxit, được sản xuất bởi Panasonic và được sử dụng bởi Tesla.
Các nhà sản xuất Trung Quốc sử dụng một chế phẩm gọi là LFP có mật độ năng lượng thấp hơn nhưng không có coban, trong khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sử dụng LMO hoặc lithium mangan oxide, được sử dụng bởi Nissan và LG Chem.