Tại một cuộc họp báo diễn ra hôm thứ Tư tuần trước (10/8/2022) ở Newyork người đứng đầu mảng di động của Samsung Electronics, Roh Tae-moon, cho biết gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng hơn bằng điện thoại có thể gập lại Galaxy của mình nhằm giải quyết sự tăng trưởng chậm chạp của dòng điện thoại thông minh cao cấp và những khó khăn kinh tế vĩ mô.
Khi điện thoại gập Galaxy Z Flip dạng vỏ sò và Galaxy Z Fold dạng gập dọc đang phát triển, các lô hàng kết hợp của hai mẫu điện thoại của nhà sản xuất điện thoại có thể gập lại lớn nhất thế giới sẽ vượt trội so với các điện thoại thông minh cao cấp khác của Galaxy, bao gồm cả Galaxy S22, S22 Plus hàng đầu của hãng. là S22 Ultra - kế nhiệm dòng Note của nó - trong ba năm, theo Roh.
“Đến năm 2025, các thiết bị di động có thể gập lại sẽ chiếm hơn 50% tổng số lô hàng điện thoại thông minh cao cấp của Samsung”, ông Roh nói với các phóng viên hôm thứ Tư. “Màn hình gập sẽ trở thành tiêu chuẩn mới của điện thoại thông minh”.
Hội nghị diễn ra ngay sau khi nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới về số lượng giao hàng, đã công bố chiếc Z Flip 4 và Z Fold 4 có thể gập lại mới nhất trước đó vào thứ Tư. Hai model này sẽ có sẵn để mua bắt đầu từ ngày 26 tháng 8 ở một số quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm cả Hàn Quốc và Hoa Kỳ.
Samsung đã và đang là công ty dẫn đầu thống trị trong lĩnh vực điện thoại thông minh có thể gập lại trên thế giới, khi các đối thủ cạnh tranh về dòng điện thoại có thể gập lại của Trung Quốc như Huawei, Oppo, Xiaomi và vivo đã và đang bán điện thoại có thể gập lại mới cho thị trường nội địa.
Các sản phẩm tiền nhiệm có thể gập lại của Samsung được ra mắt vào tháng 8 năm 2021, như Z Flip 3 và Z Fold Z đã chứng kiến tổng số lô hàng là 7,1 triệu chiếc cho đến năm 2021, trong đó Z Flip 3 dẫn đầu với 4,6 triệu lô hàng, theo dữ liệu của công ty theo dõi thị trường Omdia. Hai chiếc điện thoại này sau đó đã được nâng cấp phần cứng và giảm giá.
Dữ liệu của Omdia cho thấy những điều này đã dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các lô hàng có thể gập lại trên toàn thế giới, lên đến 9 triệu chiếc, tăng 309% so với năm 2020.
Tổng số lô hàng của Z Flip 3 và Z Fold 3 chiếm 2,6% trong tổng số 271,5 triệu điện thoại thông minh của Samsung trong suốt năm 2021.
Trong khi Samsung đánh bại đối thủ Apple của mình trong các lô hàng điện thoại thông minh nói chung với 20% thị phần trên toàn thế giới vào năm ngoái, thì ảnh hưởng của Samsung trong lĩnh vực cao cấp đang suy giảm.
Theo công ty theo dõi thị trường Counterpoint Research, thị phần cao cấp của Samsung giảm xuống còn 17%, giảm 3 điểm phần trăm, trong khi Apple chứng kiến thị phần cao cấp của mình tăng 5 điểm phần trăm lên 60%, theo công ty theo dõi thị trường Counterpoint Research.
Nhà phân tích cấp cao của Counterpoint, Jene Park, lưu ý rằng Samsung sẽ bán được gần 9 triệu chiếc Z Flip 4 và Z Fold 4 cộng lại trong năm nay. Counterpoint cũng ước tính lượng hàng có thể gập lại hàng năm trên toàn cầu sẽ tăng lên 16 triệu vào năm 2022 và 26 triệu vào năm 2023.
Z Flip 4 và Z Fold 4 là những điện thoại thông minh đầu tiên được công bố kể từ khi gã khổng lồ điện tử bị sa thải vì vụ bê bối gian lận hiệu suất điểm chuẩn đã loại bỏ hầu hết các điện thoại thông minh Samsung khỏi danh sách của các đại lý điểm chuẩn.