Các nhà nghiên cứu thị trường đang đưa ra một loạt các dự báo. Tư vấn chuỗi cung ứng hiển thị (DSCC) dự kiến lô hàng điện thoại có thể gập lại sẽ đạt 5,5 triệu chiếc trong năm nay, gấp đôi con số 2,3 triệu của năm ngoái. Counterpoint Research dự đoán lô hàng điện thoại có thể gập lại đạt 9 triệu chiếc trong năm nay. DSCC dự đoán Samsung sẽ chiếm khoảng 90% các lô hàng điện thoại có thể gập lại trên toàn cầu.
Samsung từ chối chia sẻ mục tiêu bán hàng nội bộ của mình, nhưng có khả năng gần với dự đoán thị trường là 6,5 triệu điện thoại thông minh có thể gập lại trong năm nay, dựa trên thị phần của công ty. Phó Chủ tịch Samsung Choi Bang-seop đã đề cập đến con số đó do các nhà nghiên cứu thị trường đưa ra, sau khi các mẫu điện thoại có thể gập lại mới nhất của công ty ra mắt tại một sự kiện mở hộp vào đầu tháng này.
Một quan chức trong ngành cho biết: “Tình hình thị trường không thay đổi so với năm ngoái, do không có công ty mới nào như Apple công bố các mẫu điện thoại có thể gập lại”.
Năm nay có thể xác định xem liệu Samsung có thể đưa các mẫu điện thoại có thể gập lại vào trong số các điện thoại thông minh hàng đầu của mình, cùng với dòng S hay không. Điều này trở nên dễ xảy ra hơn vào thời điểm Samsung có thể ngừng sản xuất dòng Note của mình vì họ đang tìm cách hợp lý hóa dòng sản phẩm của mình để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Việc Samsung tập trung vào các mẫu điện thoại cao cấp đã trở nên rất quan trọng vào thời điểm hãng cần phải tạo sự khác biệt với các đối thủ Trung Quốc, chẳng hạn như Xiaomi, đang cung cấp nhiều mẫu điện thoại, từ giá rẻ đến cao cấp, với giá cả phải chăng hơn nhiều.
Sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn khi Xiaomi vượt qua bảng xếp hạng doanh số bán điện thoại thông minh số 1 toàn cầu vào tháng 6. Trong khi điều này được cho là do các yếu tố tạm thời như gián đoạn sản xuất tại nhà máy điện thoại thông minh của Samsung ở Việt Nam vào đầu năm nay do COVID-19, Xiaomi cũng lần đầu tiên vượt qua Apple trong quý II để giành vị trí thứ hai trong thị phần điện thoại thông minh toàn cầu.
Các mẫu điện thoại có thể gập lại mới nhất của Samsung đang nhận được phản hồi tích cực từ thị trường trong nước. Tại Hàn Quốc, Samsung đã đảm bảo 1 triệu lượt đặt trước cho các mẫu điện thoại có thể gập lại của mình sau khi phát hành. Samsung đã bắt đầu bán các mẫu Z Fold 3 và Z Flip 3 của mình tại 40 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Anh và Pháp. Nó có kế hoạch tăng số lượng quốc gia phát hành các mô hình có thể gập lại của họ lên 130 vào tháng 10.
Công ty đã phát hành các mẫu Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 vào ngày 11 tháng 8, như một phần trong chiến lược đưa điện thoại thông minh cao cấp vào các mẫu hàng đầu của mình. Nhà cung cấp điện thoại thông minh số 1 đã tiết lộ phiên bản mới nhất của điện thoại có thể gập lại với mức giá giảm vào đầu tháng này. Vào thời điểm ra mắt, Roh Tae-moon, giám đốc di động của họ cho biết nhà cung cấp di động hàng đầu thế giới sẽ mở rộng danh mục các thiết bị có thể gập lại để giúp công chúng dễ tiếp cận hơn.