Apple là nhà sản xuất điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất tại thị trường Trung Quốc trong quý II, theo dữ liệu nghiên cứu, cho thấy nhà sản xuất iPhone đã giảm bớt sự suy giảm tổng thể trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
IPhone SE rẻ hơn và sự phổ biến của dòng iPhone 11, cùng với việc giảm giá sâu, đã giúp Apple có được sự thúc đẩy tại một trong những thị trường quan trọng nhất của mình.
Số lượng bán ra của iPhone tại thị trường Trung Quốc là 7,4 triệu chiếc trong quý 2 từ tháng 4 đến tháng 6, tăng 32% so với năm trước, theo Counterpoint Research. Việc bán iPhone dành cho các đối tác bán lẻ của Apple và là thước đo gần với doanh số thực tế cho người tiêu dùng.
So sánh, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Huawei đã chứng kiến khối lượng bán ra là 36,6 triệu chiếc, tăng 14% so với một năm trước. Apple bán điện thoại ít hơn đáng kể so với Huawei tại Trung Quốc.
Oppo, Vivo và Xiaomi, những thương hiệu chiếm phần còn lại trong năm công ty lớn nhất tại thị trường Trung Quốc, đều có sự sụt giảm đáng kể, trong khi thị trường chung giảm 17% so với năm ngoái.
Một cách riêng biệt, số liệu từ CINNO Research có trụ sở tại Thượng Hải cho thấy doanh số iPhone đã tăng 62% so với cùng kỳ lên 13 triệu trong quý hai. Nghiên cứu CINNO theo dõi doanh số bán hàng thay vì cuối kỳ. Tính theo quý, doanh số iPhone đã tăng 225%, giảm xuống mức thấp nhưng cũng làm nổi bật sự phục hồi của gã khổng lồ Cupertino sau khi dịch coronavirus buộc phải đóng cửa các cửa hàng của họ tại Trung Quốc và giảm doanh số trong quý 1 kết thúc vào tháng Ba.