Tiêu dùng thông minh
EVN: Người dân, doanh nghiệp tham gia dịch vụ điện trực tuyến đạt 99%
Lê Cường - Thứ Bảy, 29/04/2023 4:22 CH
Vietnet24h - Vừa qua tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ họp với đại diện các Bộ, ngành, cơ quan, về tái cấu trúc quy trình, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu tích hợp trên Cổng DVCQG và Cổng Dịch vụ công của Bộ.
Mức độ hài lòng, Tiến độ giải quyết, Dịch vụ công trực tuyến là 3 tiêu chí Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đứng đầu trong tổng số 5 tiêu chí đánh giá 21 bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công trực tuyến - Kết quả ghi nhận theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, được công bố trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).
 
Tại cuộc họp, ông Bùi Quốc Hoan – Phó Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã báo cáo về quá trình thực hiện các nhiệm vụ, và những kết quả tích cực mà EVN đã nỗ lực đạt được khi triển khai cung cấp các dịch vụ công tích hợp trên Cổng DVCQG và triển khai Đề án 06.
 
EVN triển khai sớm, hoàn thành sớm
 
Ông Bùi Quốc Hoan cho biết, tháng 12/2019, ngay khi Cổng DVCQG được khai trương, EVN vinh dự là một trong những bộ, ngành đầu tiên được Chính phủ cho phép triển khai cung cấp dịch vụ trên Cổng. Và chỉ 15 ngày sau khai trương cổng DVCQG, EVN đã hoàn thành tích hợp các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 lên Cổng. Đến tháng 8/2020, ngay sau khi nền tảng thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG được hoàn thành, EVN cũng là đơn vị đầu tiên chuyển đổi dịch vụ thanh toán tiền điện đã được tích hợp trên Cổng sang Nền tảng thanh toán của Cổng theo đúng mô hình thiết kế.
 
Cũng theo Phó Trưởng ban Kinh doanh EVN, năm 2022, EVN đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan hữu quan triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025 (Đề án 06). Tập đoàn đã kết nối và tích hợp dịch vụ xác thực và chia sẻ thông tin công dân bằng số căn cước công dân thông qua Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Với nhiệm vụ này, EVN đã hoàn thành sớm 5 tháng so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
 
Đối với việc phát triển dịch vụ điện trực tuyến, số khách hàng của EVN tham gia giao dịch trực tuyến cấp độ 4 trong hai năm 2021- 2022 lên tới 24,5 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ 99%. 
 
Trong suốt hành trình chuyển đổi số, với mục tiêu khách hàng là trung tâm, EVN đã không ngừng nỗ lực để triển khai sớm, hoàn thành sớm các nhiệm vụ được Chính phủ giao. Những nỗ lực đó đã thiết thực đưa tới các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số.
 
Theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp cập nhật ngày 21/4/2022 trên Cổng DVCQG, kết quả ghi nhận về EVN rất khả quan. Trong đánh giá về 21 bộ, ngành cung cấp dịch vụ trực tuyến trên Cổng, EVN dẫn đầu về các tiêu chí: Mức độ hài lòng, Tiến độ giải quyết, Dịch vụ công trực tuyến; và xếp hạng thứ 2 về tiêu chí Công khai, minh bạch; xếp thứ 8 về tiêu chí Số hóa hồ sơ. Đánh giá tổng hợp, EVN xếp thứ 2/21 bộ, ngành, với tổng số 70,4 điểm/100 điểm.
 
Ông Bùi Quốc Hoan cho biết, không dừng lại với những kết quả đạt được, hiện nay, EVN vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiều mục tiêu trong kế hoạch chuyển đổi số, nghiên cứu để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên môi trường số. Tại cuộc họp, EVN cũng đề xuất, kiến nghị một số nội dung, nhằm triển khai tốt hơn nữa việc cung cấp dịch vụ trên Cổng DVCQG.
Số khách hàng của EVN tham gia giao dịch trực tuyến cấp độ 4 trong hai năm 2021- 2022 lên tới 24,5 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ 99%. 
Tích cực đưa các dịch vụ công, thủ tục hành chính lên môi trường điện tử
 
Tại cuộc họp, ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính (TTHC) cho biết, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ (Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030), đặc biệt là đưa các dịch vụ công, thủ tục hành chính lên môi trường điện tử là yêu cầu tất yếu khi đang đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư phục vụ chuyển đổi số quốc gia.
 
Thời gian qua, các Bộ, ngành, địa phương đang tích cực thực hiện nhiệm vụ này để tích hợp dịch vụ công trực tuyến thiết yếu lên Cổng DVCQG và Cổng Dịch vụ công của các Bộ.
 
Thời gian qua, với sự tham gia của các Bộ, Cổng DVCQG đã tích hợp, cung cấp 4.405 dịch vụ công trực tuyến (đạt 68%), tăng 1.200 dịch vụ so với cùng kỳ năm 2022.
 
Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Cổng DVCQG đã có hơn 600 triệu lượt truy cập, hơn 4,3 triệu hồ sơ trực tuyến, 3,8 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến được thực hiện từ Cổng, tăng 526% so với cùng kỳ năm 2022, trung bình mỗi ngày tiếp nhận, xử lý khoảng 100 nghìn hồ sơ, giao dịch thanh toán trực tuyến.
 
Về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, bên cạnh một số bộ, ngành triển khai tương đối tốt như: Bộ Tài chính; Tập đoàn Điện lực Việt Nam… thì còn một số bộ, ngành chưa thực hiện hoặc thực hiện đạt kết quả thấp.
 
Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính Ngô Hải Phan đề nghị các đơn vị thuộc các Bộ, cơ quan đẩy nhanh tiến độ, những dịch vụ công nào chưa kết nối đồng bộ lên Cổng thì đề nghị thực hiện đúng hạn. Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giảm thiểu việc người dân phải khai nhiều thông tin và phải mang nhiều giấy tờ để chứng minh thông tin cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính.
Lĩnh vực điện năng được 1.300 doanh nghiệp FDI đánh giá cao nhất năm 2022 Vietnet24h - Vừa qua, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức công bố Báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2022 (PCI 2022).
Buổi chia sẻ trực tuyến: Tìm hiểu về TISAX để tăng cường bảo mật thông tin trong ngành ô tô Vietnet24h - Sự phụ thuộc ngày càng tăng của ngành công nghiệp ô tô vào công nghệ thông tin đã dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng cao về bảo mật thông tin.
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Galaxy Watch thể hiện mức độ tương quan mạnh mẽ với các thiết bị khoa học lâm sàng và thể thao Vietnet24h - Theo các nghiên cứu của Đại học Michigan, các tính năng theo dõi thể chất của Galaxy Watch đã được đánh giá toàn diện thông qua bài kiểm định với nhóm vận động viên chạy bộ hàng đầu để xác thực mức độ chính xác.
Samsung ra mắt tại Việt Nam máy giặt sấy Samsung Bespoke AI Heatpump tích hợp sấy bơm nhiệt Vietnet24h - Máy giặt sấy Samsung Bespoke AI Heatpump tích hợp công nghệ sấy bơm nhiệt tiên tiến bảo vệ sợi vải tối ưu, giặt sấy siêu tốc chỉ 98 phút cùng nhiều tính năng AI giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng.
Huawei chuẩn bị ra mắt smartphone gập ba đầu tiên trên thế giới mang tên Mate XT Vietnet24h - Ngày 10/9 tới, Huawei sẽ chính thức ra mắt mẫu smartphone gập ba đầu tiên trên thế giới với tên gọi Mate XT, đánh dấu một bước tiến đột phá trong thiết kế điện thoại thông minh. Thông tin này được công bố thông qua một video ngắn trên mạng xã hội Weibo, làm dậy sóng cộng đồng công nghệ ngay trước thời điểm Apple giới thiệu iPhone 16.
Coway thống trị thị trường máy lọc nước với công nghệ filter Vietnet24h - Nhà sản xuất thiết bị gia dụng Hàn Quốc Coway ghi nhận vị thế dẫn đầu trong ba thập kỷ trên thị trường máy lọc nước Hàn Quốc là nhờ công nghệ filter tiên tiến của mình.
Thăng hạng trải nghiệm màn hình cực đại với Galaxy A06 của Samsung Vietnet24h - Samsung Galaxy A06 mở rộng không gian giải trí cho người dùng với màn hình cực đại 6,7 inch lớn nhất dòng A Series, pin 5.000mAh bền bỉ suốt cả ngày và nhiều tính năng nâng cấp cho trải nghiệm mượt mà.
Các doanh nghiệp châu Á Thái Bình Dương đối mặt với tình trạng gian lận tinh vi ngày càng gia tăng trong quá trình kêu gọi tăng cường hợp tác liên ngành Vietnet24h - Báo cáo về gian lận toàn cầu của GBG đã khảo sát hơn 500 chuyên gia về phòng chống gian lận ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) để tìm hiểu cách thức họ ứng phó với gian lận.
Những rủi ro lớn nhất khi sử dụng AI sáng tạo như ChatGPT, Google Gemini, Microsoft Copilot, Apple Intelligence Vietnet24h - Từ ChatGPT của OpenAI đến Google Gemini, Microsoft Copilot và Apple Intelligence, các công cụ AI dành cho người tiêu dùng đều có thể dễ dàng truy cập và sinh sôi nảy nở.
Nhẫn Galaxy Ring: Công nghệ đo nhiệt độ da và phát hiện ngủ ngáy được hé lộ Vietnet24h - Trong một thế giới đang dần trở nên thông minh hơn, những phụ kiện đeo tay thông minh không chỉ là một phần của thời trang, mà còn là người bạn đồng hành trong việc chăm sóc sức khỏe. Và Galaxy Ring của Samsung, với những tính năng độc đáo, đang làm nên sự khác biệt.
Ứng dụng iPhone mới của Apple chứng minh việc hủy mật khẩu trực tuyến khó đến mức nào Vietnet24h - Phiên bản của Apple, ứng dụng Mật khẩu, miễn phí và tiện lợi, nhưng các chuyên gia an ninh mạng vẫn cho rằng xác thực dựa trên thông báo đẩy, sinh trắc học hoặc mật mã là giải pháp tốt hơn cho tương lai.
Microsoft xác nhận lỗi trên Windows 10 và chuẩn bị bản vá lỗi Vietnet24h - Microsoft đã thừa nhận sự cố ảnh hưởng đến chức năng nhấp chuột phải trên thanh tác vụ Windows 10 sau các bản cập nhật gần đây, cam kết sẽ cung cấp bản vá lỗi trong bản cập nhật sắp tới để khắc phục tình trạng này cho người dùng.
Đánh giá sơ bộ về iPhone 16 mới ra lò của Apple Vietnet24h - iPhone 16 Pro Max có thời lượng pin tốt hơn và camera tuyệt vời, nhưng Apple Intelligence vẫn chưa xuất hiện
Apple Watch Series 10 chỉ có những nâng cấp nhỏ, nhưng điểm cộng lớn là sạc nhanh hơn Vietnet24h - Apple Watch là một phần của bộ phận Thiết bị đeo, Gia đình và Phụ kiện của công ty, đã báo cáo doanh thu 8,1 tỷ đô la trong quý tài chính thứ ba, giảm 2% so với một năm trước.
Apple phát hành iOS 18 cho iPhone, nhưng không bao gồm Apple Intelligence Vietnet24h - Đây là bản cập nhật iPhone lớn nhất trong năm của Apple, nhưng bản cập nhật này không bao gồm Apple Intelligence, hệ thống AI sắp ra mắt của công ty.
Lý do nhiều người không ưa chuộng smartphone màn hình gập Vietnet24h - Đã nhiều năm trôi qua kể từ khi smartphone màn hình gập lần đầu tiên xuất hiện, nhưng doanh số của thiết bị đầy sáng tạo này vẫn chưa thể cạnh tranh với smartphone thông thường. Dù các thương hiệu liên tục thúc đẩy sản phẩm ra thị trường, nhiều người vẫn tỏ ra không mặn mà với dòng sản phẩm này. Vậy điều gì khiến smartphone màn hình gập chưa thể đạt được thành công mong đợi? Hãy cùng khám phá.
Liệu trẻ em có nên dùng Apple Watch? Vietnet24h - Apple vừa tung ra một trang web tiếp thị mới, quảng cáo Apple Watch như một cách để các bậc cha mẹ giữ liên lạc với con cái của họ.
Đánh giá sơ bộ về máy tính bảng Surface Pro của Microsoft Vietnet24h - Phiên bản thứ 11 của máy tính bảng chuyển đổi Surface Pro của Microsoft dựa trên chip Qualcomm tiêu thụ năng lượng, dẫn đến thời lượng pin hơn 8 giờ trong các thử nghiệm ban đầu.
Cảnh báo: mạng lưới lừa đảo với chiêu thức giả mạo ứng dụng bảo hiểm xã hội số Vietnet24h - Trong bối cảnh không gian mạng ngày càng trở nên phức tạp, Cục An toàn thông tin, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, đã phát đi một thông báo khẩn cấp về những chiêu trò lừa đảo mới mẻ, đặc biệt là các vụ việc giả mạo ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.
Cổng tiếp nhận phản ánh lạm dụng tên miền: Hỗ trợ người dùng bảo vệ quyền lợi Vietnet24h - Cổng tiếp nhận phản ánh lạm dụng tên miền hỗ trợ người dùng bảo vệ quyền lợi và chống lại hành vi vi phạm.
Cài đặt iOS 17.5: Hướng dẫn từng bước nâng cấp Vietnet24h - Đừng bỏ lỡ bản cập nhật iOS 17.5 với các tính năng mới ấn tượng. Học cách nâng cấp ngay bây giờ!
Samsung Galaxy M15 5G ra mắt: Pin trâu 6000mAh, hiệu năng mạnh mẽ, giá bình dân Vietnet24h - Samsung vừa giới thiệu mẫu smartphone Galaxy M15 5G với những nâng cấp đáng giá như dung lượng pin lớn 6000mAh, kết nối 5G, hứa hẹn trở thành đối thủ mạnh trong phân khúc giá rẻ.