PIPC mới đây đã phạt Facebook số tiền 6.7 tỉ won (khoảng 6,06 triệu USD). Tổ chức này đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra liên quan đến việc Facebook cung cấp thông tin cá nhân của người dùng cho các đơn vị bên thứ ba, cụ thể là các nhà mạng, khi chưa nhận được sự chấp thuận.
Đây là hình phạt đầu tiên của Ủy ban trên đối với Facebook kể từ khi PIPC mở cuộc điều tra mạng xã hội này vào tháng Tám năm nay.
Trong thông báo, PIPC cho biết Facebook đã vi phạm luật bảo vệ thông tin cá nhân của nước này khi cung cấp thông tin cá nhân của ít nhất 3,3 triệu trong tổng số 18 triệu người dùng Hàn Quốc từ tháng 5/2012 đến tháng 6/2018 cho các công ty khác mà không có sự đồng ý của người dùng.
Cơ quan giám sát cho biết Facebook đã chia sẻ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh, kinh nghiệm làm việc, quê quán và tình trạng mối quan hệ của mọi người với các công ty khác khi họ đăng nhập. Hơn nữa, Facebook có thể đã chia sẻ thông tin đó với tối đa 10.000 công ty khác. Có nghĩa, không thể nói chính xác bao nhiêu thông tin được chia sẻ, bởi vì Facebook dường như không cung cấp tài liệu liên quan.
PIPC cũng cáo buộc mạng xã hội này đã gửi tài liệu không đầy đủ hoặc sai sự thật. Tuy nhiên, Facebook bác bỏ cáo buộc, nói với Yonhap News trong một tuyên bố rằng họ "đã hợp tác toàn bộ với cuộc điều tra."
Cũng trong ngày 25/11, Ủy ban đã phạt Facebook 66 triệu won vì giao tài liệu sai lệch.
Facebook bày tỏ lấy làm tiếc trước động thái của PIPC. Trong thông báo sau đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới khẳng định họ đã hợp tác với cuộc điều tra của PIPC và cho hay chưa xem xét kỹ các biện pháp trừng phạt của Ủy ban này.
Đây là lần đầu tiên PIPC phạt mạng xã hội, nhưng cũng không phải là lần đầu tiên Facebook gặp rắc rối ở Hàn Quốc. Hồi năm 2018, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã phạt công ty này 396 triệu won (tương đương 396.706 USD) vì làm chậm kết nối của người dùng vào năm 2016 và 2017. Tuy nhiên, Facebook đã thắng trong cuộc chiến pháp lý chống lại ủy ban và khoản phạt cuối cùng đã được hủy bỏ.