Facebook đang xây dựng các công cụ để giúp các nhà quảng cáo tránh xa các vị trí đặt quảng cáo của họ khỏi các chủ đề nhất định trong Bảng tin của mình.
Công ty cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm các biện pháp kiểm soát "loại trừ chủ đề" với một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo. Ví dụ: công ty đồ chơi trẻ em có thể tránh nội dung liên quan đến “tội phạm và bi kịch” nếu họ muốn. Các chủ đề khác sẽ bao gồm “tin tức & chính trị” và “các vấn đề xã hội”.
Facebook cũng cho biết việc phát triển và thử nghiệm các công cụ này sẽ mất “phần lớn thời gian trong năm”.
Facebook, cùng với những người chơi như YouTube và Twitter của Google, đã làm việc với các nhà tiếp thị và đại lý thông qua một nhóm có tên là Liên minh toàn cầu về phương tiện có trách nhiệm, hay GARM, để phát triển các tiêu chuẩn trong lĩnh vực này. Họ đã và đang nghiên cứu các hành động giúp “an toàn cho người tiêu dùng và nhà quảng cáo”, bao gồm việc phác thảo các định nghĩa về nội dung có hại, các tiêu chuẩn để báo cáo, giám sát độc lập và đồng ý tạo ra các công cụ giúp quản lý thời gian tiếp cận quảng cáo tốt hơn.
Các công cụ cho Nguồn cấp tin tức của Facebook được xây dựng dựa trên các công cụ chạy trên các khu vực khác của nền tảng, chẳng hạn như video trong luồng hoặc trên Mạng đối tượng của nó, cho phép các nhà phát triển phần mềm di động cung cấp quảng cáo trong ứng dụng nhắm mục tiêu đến người dùng dựa trên dữ liệu của Facebook.
Khái niệm “an toàn thương hiệu” rất quan trọng đối với bất kỳ nhà quảng cáo nào muốn đảm bảo quảng cáo của công ty họ không gần với các chủ đề nhất định. Nhưng cũng có sự thúc đẩy ngày càng tăng từ ngành quảng cáo để làm cho các nền tảng như Facebook trở nên an toàn hơn không chỉ gần các vị trí đặt quảng cáo của họ.
Giám đốc điều hành của Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới, công ty đã tạo ra GARM, nói với báo giới vào mùa hè năm ngoái rằng đó là một sự thay đổi từ “an toàn thương hiệu” để tập trung nhiều hơn vào “an toàn xã hội”. Điểm mấu chốt là ngay cả khi quảng cáo không xuất hiện trong hoặc bên cạnh các video cụ thể, nhiều nền tảng được tài trợ đáng kể bằng tiền quảng cáo. Nói cách khác, nội dung hỗ trợ quảng cáo giúp trợ cấp cho tất cả những thứ không có quảng cáo. Và nhiều nhà quảng cáo nói rằng họ cảm thấy phải chịu trách nhiệm về những gì xảy ra trên web có quảng cáo hỗ trợ.
Điều đó đã được làm rõ vào mùa hè năm ngoái, khi một loạt nhà quảng cáo tạm thời rút tiền quảng cáo của họ khỏi Facebook, yêu cầu Facebook thực hiện các bước nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn sự lan truyền của lời nói căm thù và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình. Một số nhà quảng cáo không chỉ muốn quảng cáo của họ tránh xa nội dung thù địch hoặc phân biệt đối xử, họ còn muốn có kế hoạch đảm bảo rằng nội dung đó hoàn toàn không có trên nền tảng.
Twitter đang làm việc trên các công cụ an toàn thương hiệu trong nguồn cấp dữ liệu của riêng mình, công ty cho biết vào tháng 12.