Trong một bài đăng được công bố trên blog Chromium, Google cho biết, họ đã phát hiện ra một phần nhỏ quảng cáo trên trình duyệt đang sử dụng các tài nguyên thiết bị như pin và dữ liệu di động mà người dùng không hề hay biết. Theo đó, những quảng cáo này có thể làm giảm tuổi thọ pin smartphone cũng như gây tốn kém chi phí cho dữ liệu di động của người dùng.
Vì vậy, Google đã quyết định giới hạn các tài nguyên mà quảng cáo hiển thị có thể sử dụng trước khi người dùng tương tác với nó. Khi đạt đến giới hạn, khung của quảng cáo sẽ điều hướng đến một trang lỗi, cho người dùng biết rằng quảng cáo đã tiêu thụ quá nhiều tài nguyên.
Nói về sự thay đổi sắp tới, Giám đốc sản phẩm Chrome Marshall Vale đã viết trên blog rằng: “Gần đây chúng tôi phát hiện ra rằng 1% quảng cáo tiêu thụ một phần tài nguyên thiết bị không cân xứng, chẳng hạn như dữ liệu pin và mạng, mà người dùng không biết về nó. Những quảng cáo này có thể làm giảm thời lượng pin, căng thẳng mạng và tốn kém”.
Google cho biết, họ đang nhắm mục tiêu đến những quảng cáo tiêu thụ nhiều CPU hoặc băng thông mạng hơn 99,9% quảng cáo khác. Sau khi cập nhật Chrome, những quảng cáo này sẽ có thể sử dụng 4 MB dữ liệu di động hoặc sử dụng CPU trong 15 giây trong bất kỳ khoảng thời gian 30 giây nào. Google chỉ ra rằng, trong khi chỉ có 0,3% quảng cáo vượt quá các ngưỡng này, chúng chiếm tới 27% dữ liệu di động được sử dụng bởi quảng cáo trên Chrome và 28% sử dụng CPU.
Marshall Vale, cho biết thêm, bản cập nhật sẽ ra mắt vào gần cuối tháng 8.