Trong khi công bố các đóng góp xã hội của họ, 16 đơn vị SK đã không tô điểm gì thêm cho các con số của họ, thậm chí đã có một số đơn vị ghi nhận hàng nghìn tỷ won thua lỗ. Các quan chức SK cho biết điều này cho thấy ý định của Chủ tịch Chey Tae-won là nhóm không nhấn mạnh tầm quan trọng của giá trị xã hội và cam kết cải thiện xã hội.
Trong một cuộc họp báo, Tập đoàn SK cho biết họ đã đưa ra một kế hoạch đo lường chuyển đổi giá trị xã hội do các đơn vị của mình tạo thành giá trị tiền tệ và có kế hoạch công bố các con số cho công chúng thông qua báo cáo tài chính hoặc báo cáo bền vững của mỗi đơn vị. Ngoài ra, các con số sẽ chiếm 50 phần trăm các chỉ số hiệu suất chính của mỗi đơn vị, cho thấy hiệu quả của một công ty đạt được mục tiêu kinh doanh của mình về mặt tài chính như thế nào.
"SK đang đo lường giá trị xã hội bởi vì chúng tôi cần một chỉ số và tiêu chuẩn để thúc đẩy một công ty tạo ra giá trị xã hội lớn hơn", Lee Hyung-hee, người đứng đầu ủy ban giá trị xã hội trong cơ quan ra quyết định hàng đầu của nhóm, Hội đồng SUPEX cho biết. Theo ông Lee, SK định nghĩa giá trị xã hội là một khái niệm lớn hơn bao gồm trách nhiệm xã hội và các hoạt động từ thiện của công ty, cho thấy công ty "tốt đẹp" như thế nào trong hoạt động kinh doanh của mình. Ví dụ, SK Lubricant đang bán một cơ sở dầu nhờn cao cấp giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu thêm 2% do đó giảm lượng khí thải nhà kính. Công ty đã tính toán các sản phẩm tạo ra giá trị xã hội trị giá 131,5 tỷ won trong năm 2018.
Thông qua lý do này, nhóm cho biết SK Đổi mới và SK hynix mỗi người tạo ra giá trị xã hội trị giá 2,3 nghìn tỷ won và 9,9 nghìn tỷ won đóng góp gián tiếp cho nền kinh tế - như tạo việc làm hoặc nộp thuế - nhưng đã đăng 1,19 nghìn tỷ won và 456,3 tỷ won thua lỗ trong đóng góp cho xã hội, tương ứng. "SK Đổi mới và SK hynix cho thấy trừ đi hiệu quả đóng góp cho xã hội, bởi vì các chất gây ô nhiễm của chúng được tính là chi phí môi trường", một quan chức của SK Group cho biết. "Sau những mất mát, các công ty đó sẽ giảm các yếu tố trừ đó và mở rộng các mô hình kinh doanh thân thiện với môi trường."
"Một số đơn vị đã tuyên bố nhóm không nên tiết lộ những tổn thất chính xác về giá trị xã hội, nhưng Chey nói tiết lộ các con số có nghĩa là chúng tôi có ý định cải thiện những gì chúng tôi đã đăng trong thua lỗ và yêu cầu các đơn vị của chúng tôi đưa ra những cải tiến", ông Lee trình bày.
Chương trình này phù hợp với sáng kiến của Chủ tịch Chey của SK trong việc nêu bật những đóng góp của các doanh nghiệp cho xã hội. Chey đã thúc đẩy ý tưởng này trong nhiều năm tại các diễn đàn và hội nghị quốc tế, cho biết giá trị xã hội có thể đảm bảo sự tăng trưởng và ổn định lâu dài cho các doanh nghiệp.