Sau khi tách khỏi Huawei, Honor đang cố gắng từng bước giành thị phần tại Trung Quốc - thị trường có những cái tên rất đáng chú ý như OPPO, Vivo và Xiaomi cũng đang muốn tận dụng lợi thế mà Huawei bỏ lại.
Thậm chí tham vọng của họ còn muốn đánh bại cả Apple. Trong một cuộc họp báo gần đây, giám đốc điều hành Zhao Ming cho biết sẽ tìm cách cạnh tranh với Apple trong phân khúc thiết bị cao cấp. Hơn nữa, công ty đang có ý định giành lại thị phần điện thoại thông minh từ hãng Táo khuyết.
Như vậy, có thể thấy, Honor không chỉ có tham vọng bành trướng thị trường smartphone ở Trung Quốc mà trong tương lai, Honor có thể sẽ lấn sân ra thị trường toàn cầu.
Dòng Magic 3 của Honor sẽ áp dụng nền tảng di động Snapdragon 888 Plus 5G của Qualcomm, bộ vi xử lý di động cao cấp nhất của gã khổng lồ chip di động Hoa Kỳ. Đối thủ trong nước Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới cũng cho biết sử dụng cùng một nền tảng vi xử lý trong điện thoại thông minh cao cấp mới nhất của họ, Mix 4.
Chiếc điện thoại cao cấp này nhấn mạnh ý định của Honor trong việc giành lại thị phần toàn cầu mà Huawei đã mất do cuộc đàn áp công nghệ của Washington.
Nghiên cứu của Counterpoint Research cho thấy vị trí của Honor tại thị trường Trung Quốc đã xuống mức thấp trong tháng Giêng khi chỉ chiếm 5,1% thị phần. Tuy nhiên trong tháng 6, thị phần của Honor đã tăng lên 8,4%, mặc dù doanh số bán ra chỉ bằng một nửa so với 4,55 triệu smartphone mà công ty bán được vào tháng 8/2020.
Tuy nhiên doanh số bán hàng của Honor đang tăng với tốc độ nhanh chóng. Vào tháng 5, doanh số tăng 39% so với tháng trước đó, với tháng 6 tăng 27% so với tháng 5. Honor có được sự phát triển nhờ vào danh tiếng tốt liên tục của người mua Trung Quốc với các cơ sở R&D hiện đại. Theo công ty, họ đã giữ chân được 4.000 người trong khi tách khỏi Huawei, và CEO Zhao Ming thậm chí còn tuyên bố rằng năng lực R&D là một trong những tài sản quý giá nhất của họ. Những tuyên bố như vậy đã giúp Honor duy trì hình ảnh của mình như một công ty đi đầu trong các công nghệ mới. Điều này đã giúp thu hút được một phần khách hàng, những người từng trung thành với Huawei.
Một yếu tố thành công khác là việc duy trì mạng lưới các nhà cung cấp và nhà phân phối. Ví dụ, Honor 50 sử dụng chip Snapdragon 778G vốn không có sẵn cho smartphone Huawei. Một lợi thế khác là các cổ đông, bao gồm các nhà phân phối thiết bị tiện ích lớn nhất của đất nước. Điều này đảm bảo rằng các mẫu mới sẽ có sẵn cho khách đến vô số cửa hàng. So với nhiều nhà sản xuất Trung Quốc khác về mặt này, Honor thậm chí đang ở vị thế tốt hơn nhiều. Điều này cũng minh họa tầm quan trọng của các kênh bán lẻ ở Trung Quốc.
Điều kiện tiên quyết cho điều này đã được đặt ra, theo CEO Zhao Ming, công ty cố gắng tăng thị phần của mình tại Trung Quốc từ mức thấp lịch sử 3% lên 14,6% chỉ trong ba tháng. Điều này cũng cho phép Honor trở thành một trong những thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu tại thị trường quê nhà.
Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, CEO Zhao Ming đã tuyên bố rằng các sản phẩm của Honor sẽ cạnh tranh hoặc thậm chí vượt qua các thiết bị của Apple.
Ngoài ra, thương hiệu Honor sẽ hướng tới đầu tư vào thị trường và nghiên cứu và phát triển của mình để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường toàn cầu. Nói cách khác, công ty cũng đặt mục tiêu tập trung vào thị trường nước ngoài bên ngoài Trung Quốc.
Nhà phân tích Archie Zhang của Counterpoint Research nói với Nikkei Asia, trong ba tháng kết thúc vào tháng 6, các lô hàng toàn cầu của Honor đã giảm 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Zhang cho biết: “Tuy nhiên, đà tăng trưởng hiện tại đang rất mạnh mẽ ở Trung Quốc khi doanh số bán hàng của công ty tăng 39% so với tháng trước. Chúng tôi thấy công ty đang làm việc hết mình để nỗ lực chứng minh rằng họ đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc giải quyết vấn đề cung cấp chip."
Hiện tại, khoảng 85% doanh số bán hàng của Honor đến từ Trung Quốc, Zhang nói thêm.
Han của Isaiah Research cho biết trong khi Honor muốn giành lại thị phần đã mất ở nước ngoài của Huawei, "vẫn sẽ mất một chút thời gian và rất nhiều nỗ lực để Honor phát triển thị trường nước ngoài như tất cả các đối thủ trong nước, từ Xiaomi, Oppo đến Realme , tất cả đều ở đó để chiếm lấy những thị trường mà Huawei đã buộc phải từ bỏ do cuộc đàn áp của Mỹ".