Thiết bị mới của Honor có thể gập lại mỏng gần bằng iPhone — 9,9 mm so với 7,85 mm của 14, không có vỏ. Điều đó có nghĩa là Magic V2 dày khoảng 3/8 inch khi gập lại.
Ethan Qi, phó giám đốc của Counterpoint Research, cho biết điều quan trọng là chiếc điện thoại có thể gập lại này có thể cân bằng độ mỏng với “thời lượng pin hợp lý”. “Theo quan điểm của tôi, điểm nổi bật nhất [đối với điện thoại] là thân máy mỏng nhất trong ngành (9,9mm) và trọng lượng thấp nhất (231g).”
Honor tuyên bố pin của Magic V2 chỉ dày 2,72 mm và có thể hỗ trợ khoảng 14 giờ xem video trên màn hình lớn mở ra của điện thoại. IPhone 14 tuyên bố có khoảng 20-30 giờ xem video trong một lần sạc pin, tùy thuộc vào kiểu điện thoại dạng thanh.
Qi cho biết: “Số liệu bán trước của Magic V2 tại Trung Quốc là một chỉ báo tích cực và cho thấy khả năng phục hồi của phân khúc cao cấp, đây là tín hiệu tốt cho sự tăng trưởng của điện thoại màn hình gập tại quốc gia này.
“Phân khúc cao cấp không lớn lắm, nhưng đó là phân khúc mà mọi người đều muốn giành được.”
Sự cạnh tranh ngày càng lớn.
Theo một bài đăng trên blog, Samsung chuẩn bị phát hành các sản phẩm có thể gập lại “mỏng hơn và nhẹ hơn” tại một sự kiện vào ngày 26 tháng 7 sắp tới. Công ty cũng đang quảng cáo rằng sự kiện ra mắt “Join the Flip Side” sẽ được phát trực tiếp tại Trung Quốc.
Galaxy Z Fold4 của Samsung được bán với giá 10.999 nhân dân tệ trên JD.com, trong khi Galaxy Z Flip3, mở ra giống như một chiếc điện thoại nắp gập, có giá 4.699 nhân dân tệ.
Huawei, Xiaomi và Vivo cũng bán điện thoại có thể gập lại ở Trung Quốc với mức giá cao.
Điện thoại gập tăng trưởng trong sự sụt giảm chung của điện thoại thông minh
Thiết bị có thể gập lại là một điểm sáng trong thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đang bị thu hẹp. Trong quý đầu tiên, thị trường màn hình gập của Trung Quốc đã tăng hơn gấp đôi so với một năm trước lên 1,08 triệu chiếc, theo Counterpoint Research.
Điều đó đã giúp thúc đẩy thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại toàn cầu, với mức tăng trưởng 64% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên, Counterpoint cho biết.
Ngược lại, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 14,2% trong ba tháng đầu năm và thị trường Trung Quốc giảm nhẹ hơn 8%, dữ liệu cho thấy.
Honor cũng bán ra thị trường quốc tế, nhưng vẫn chưa rõ thương hiệu này có kế hoạch cụ thể gì cho Magic V2.
Tại Trung Quốc, Honor đang bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử lớn, bao gồm Douyin, phiên bản địa phương của TikTok đang trở thành một cổng bán hàng qua phát trực tiếp đang phát triển.
Tính đến sáng thứ Năm, Honor đã bán được hơn 10.000 chiếc Magic V2 trên Douyin.
Phát trực tiếp đã trở thành một cổng bán hàng đang phát triển ở Trung Quốc. Theo dữ liệu của Bộ Thương mại (Trung Quốc) công bố hôm thứ Năm, doanh số bán hàng phát trực tiếp của quốc gia này đạt khoảng 17,7% tổng doanh số bán lẻ trực tuyến trong nửa đầu năm nay, tương đương khoảng 180 tỷ USD.
Honor cũng bán điện thoại của mình trên các nền tảng thương mại điện tử như Tmall của Alibaba và ứng dụng video ngắn Kuaishou. Cả hai nền tảng, cũng như JD, đều hỗ trợ bán hàng qua kênh phát trực tiếp.
Công ty điện thoại thông minh này trước đây là một thương hiệu thuộc Huawei. Nhưng sau lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với gã khổng lồ viễn thông, Honor đã được bán cho một nhóm người mua bao gồm chính quyền Thâm Quyến, nơi đặt trụ sở chính của công ty.