Các nhà phân tích ngành công nghiệp cho biết Huawei đang cố gắng đa dạng hóa danh mục đầu tư kinh doanh của mình vì họ đang phải vật lộn với một thị trường điện thoại thông minh trì trệ.
Các nhà phân tích giải thích rằng đầu tư lớn hơn của Huawei vào TV là nhằm phát triển hệ sinh thái internet tại nhà (IoT) tại nhà và mở rộng thị trường cho hệ điều hành.
Huawei sẽ cố gắng tận dụng mạng lưới phân phối và bán lẻ toàn cầu của mình để bán thêm TV nhưng công ty sẽ không dễ dàng ở cùng một lĩnh vực như Samsung, LG và Sony, nơi đã thiết lập vị trí dẫn đầu về công nghệ và nhận thức về thương hiệu mạnh , các nhà phân tích nói.
Nhà sản xuất Trung Quốc, gần đây đã phải đối mặt với sự đàn áp của chính phủ Hoa Kỳ đối với các sản phẩm của mình, đã tiết lộ hệ điều hành mới - Harmony OS - vào thứ Sáu trong nỗ lực thay thế HĐH Android của Google trên các thiết bị thông minh của họ.
Một ngày sau, Huawei đã tiết lộ TV 55 inch được trang bị hệ điều hành mới. Công ty cho biết họ đã nhận được hơn 100.000 đơn đặt hàng trước cho TV trước khi nó được ra mắt chính thức vào thứ bảy.
TV sẽ được phát hành dưới Honor, một thương hiệu con của Huawei và sẽ được bán tại Trung Quốc trước tiên. Chúng có giá 3.799 nhân dân tệ (539 đô la) và 4.799 nhân dân tệ.
Một nhà phân tích ngành công nghiệp truyền hình, người từ chối nêu tên, cho biết Huawei "ưu tiên" chọn cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc như TCL, Xiaomi và Hisense.
"Khi một công ty công bố một sản phẩm mới, một địa điểm nơi thông báo được đưa ra có nghĩa là công ty sẽ tập trung vào khu vực," ông nói. "Đưa ra thông báo được đưa ra tại Trung Quốc, Huawei đang cố gắng tập trung vào thị trường đại lục trước tiên."
Một nhà phân tích khác cho biết "rất có thể Huawei sẽ trở thành mối đe dọa lớn đối với Samsung, LG và Sony, nơi bán TV giá cao ở các thị trường như Bắc Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc và Nhật Bản, vì nó không đủ khả năng công nghệ để cạnh tranh với họ. "
Ông cho rằng Huawei đang theo đuổi các mô hình giống Apple của riêng mình: "Apple đã ngày càng thiết lập quan hệ đối tác với các nhà sản xuất TV lớn, cho phép TV của họ hỗ trợ ứng dụng iTunes của Apple và dịch vụ phát trực tuyến AirPlay", nhà phân tích nói. "Đây là một chiến lược để cho nhiều người tiêu dùng trải nghiệm dịch vụ của họ hơn vì họ có thể trở thành người tiêu dùng tương lai của nó. Tôi nghĩ Huawei đang thực hiện chiến lược giống như Apple trong nỗ lực mở rộng cơ sở người dùng."