Mẫu SUV hạng sang này đang được mở bán với giá 500.000-600.000 nhân dân tệ (1,7-2 tỷ đồng) dành cho khách đặt trước. Khách chỉ phải đặt cọc 5.000 nhân dân tệ (17 triệu đồng) và được giảm giá 10.000 nhân dân tệ (34 triệu đồng).
Khách đặt mua trước cũng sẽ được ưu tiên nhận xe trước và tham quan nhà máy sản xuất mẫu xe điện này.
Xe sẽ chính thức có mặt tại đại lý từ tháng sau. Hồi đầu tháng 11, Huawei và Seres cho biết lượng đơn đặt hàng đã vượt con số 20.000, sau hơn một tháng mở bán.
Xe được phân phối với hai phiên bản là thuần điện và bản xe điện mở rộng phạm vi (EREV).
Nhìn chung, Aito M9 mang dáng dấp khá hiện đại, năng động với ngôn ngữ thiết kế "Kunpeng Zhanyi" mới. Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha đa giác được kết nối bằng dải đèn trung tâm cùng với lưới tản nhiệt phía trước đóng kín giúp cho toàn bộ chiếc xe trông tinh tế, trẻ trung hơn.
Aito M9 có chiều dài, rộng, cao tương ứng là 5.230 x 1.999 x 1.800 (mm), với chiều dài cơ sở 3.110mm. Kích thước này tương đương của VinFast VF9 – 5.118 x 2.254 x 1.696 (mm) và chiều dài cơ sở 3.150mm.
Aito M9 còn được trang bị đèn thông minh Huawei xPixel với nhiều hiệu ứng khác nhau khi xe đứng yên để tăng cường khả năng tương tác giữa xe và con người.
Bên trong xe Aito M9 có 6 chỗ ngồi, với ghế bọc da. Xe dùng hệ điều hành HarmonyOS 4.0 của Huawei, với 3 màn hình, cùng hệ thống thông tin giải trí AI Intelligence Crystal.
Nhìn từ bên hông, xe có mui thẳng hơn. Cửa sổ sử dụng viền màu bạc để tạo hiệu ứng thị giác trẻ trung hơn. Chắn bùn trước và sau hơi nhô ra tạo vẻ cơ bắp. Ngoài ra, việc bổ sung tay nắm cửa ẩn và kiểu vành mới giúp nó có hệ số cản gió chỉ 0,26cd.
Phía sau xe Huawei Aito M9 được thiết kế khá tối giản với hình dáng đèn hậu tương tự đèn pha, đi cùng logo Aito nổi bật.
Về nội thất, bên trong khoang cabin của Aito M9 khá rộng rãi và thoải với cấu hình 6 chỗ ngồi. Các chi tiết trên xe hầu hết đều được bọc bằng chất liệu da. Xe được trang bị buồng lái HarmonyOS 4.0 với 3 màn hình cỡ lớn. Ngoài ra, xe còn có hệ thống thông tin giải trí AI Intelligence Crystal. Aito M9 cũng là mẫu xe đầu tiên được Huawei trang bị trợ lý kỹ thuật số Xiaoyi giúp hỗ trợ tối đa người dùng cả khi lái xe lẫn giải trí.
Cung cấp sức mạnh cho Aito M9 là 2 tùy chọn hệ truyền động. Thứ nhất là bản EREV được trang bị 2 mô-tơ điện (496 mã lực) và 1 động cơ đốt trong 1.5L (hoạt động giống như một máy phát điện). Phiên bản này sở hữu pin có dung lượng 40.055 kWh, mang đến phạm vi hoạt động thuần điện ở mức 175 km.
Thứ 2 là phiên bản thuần điện (EV) sử dụng hai động cơ điện của Huawei với động cơ phía trước có công suất tối đa 125 mã lực và động cơ phía sau có công suất tối đa 308 mã lực. Phiên bản này được cung cấp bộ pin ternary (NMC) của CATL có dung lượng 97.682 kWh, cho phạm vi di chuyển lên tới 630 km.
Được biết, mẫu xe Aito M9 này là sản phẩm kết hợp giữa Huawei và Seres. Seres sẽ đảm nhiệm việc sản xuất, còn Huawei cung cấp mô-tơ điện, chip, cảm biến và một số bộ phận khác.