Huawei đã bán được 54 triệu smartphone trong quý II/2018, trong khi Apple chỉ bán được 41,3 triệu iPhone, và Samsung bán được 73 triệu smartphone, theo số liệu thống kê của IDC, Canalys và Strategy Analytics. Doanh số smartphone của Huawei đã tăng 38,6% trong quý II/2018. Các nhà phân tích chỉ ra rằng Huawei có thị phần 15,8%, Samsung chiếm 20,9% và Apple có 12,1% thị phần trong quý II. Hai hãng Xiaomi và Oppo không có trong danh sách này.
Samsung hiện vẫn đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng, tuy nhiên công ty cũng đang bị đàn áp bởi sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các nhà sản xuất Trung Quốc, trong khi nhu cầu các thiết bị siêu phẩm giảm khiến lợi nhuận của công ty cũng giảm theo.
Việc tăng 41% sản lượng bán hàng trong một năm là bước tiến mạnh mẽ của Huawei. Huawei liên tục đổi mới, cập nhật thêm các tính năng vào mẫu điện thoại của mình và mở rộng danh mục smartphone của mình nhằm tiếp cận được với nhiều phân khúc. Công ty cũng tập trung đầu tư vào việc phát triển thương hiệu và định vị các thiết bị Honor nhằm thúc đẩy doanh số. Các sản phẩm smartphone Honor hiện đã có mặt tại hơn 70 thị trường trên toàn thế giới, và đang trở thành động cơ tăng trưởng chính của Huawei.