Có vẻ như mọi chuyện đang không thực sự diễn ra suôn sẻ với Apple, khi ngày càng có nhiều người dùng iPhone 12 báo cáo về việc chiếc smartphone đắt đỏ của họ thường xuyên gặp lỗi “rớt” kết nối mạng di động (cả 5G và LTE), đặc biệt là khi đang lái xe hoặc di chuyển ngoài đường.
Vẫn chưa có nghiên cứu hay thống kê chính xác nào về mức độ lan rộng của vấn đề trên, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 500 chủ sở hữu iPhone 12 chính thức lên tiếng cũng như đưa ra mô tả chi tiết về hiện tượng mất kết nối LTE và 5G này trên các diễn đàn của Apple. Trong đó những trường hợp báo cáo đầu tiên được ghi nhận vào cuối tháng 10, tức là chỉ một thời gian ngắn sau khi iPhone 12 chính thức được bán ra.
Trong hầu hết các trường hợp được báo cáo, iPhone 12 thường bị chuyển sang trạng thái “No Service” một cách bất ngờ, không rõ nguyên nhân, và sẽ ở mãi trạng thái này cho đến khi người dùng thử bật/tắt chế độ máy bay (Airplane Mode) trên iPhone.
Đáng chú ý, sự cố này được tìm thấy đối với các thiết bị đang sử dụng kết nối di động ở nhiều nhà mạng khác nhau, chẳng hạn như Verizon, AT&T, cũng như T-Mobile… Do đó có thể loại bỏ trường hợp sự cố bắt nguồn từ nhà cung cấp dịch vụ. Như vậy, vấn đề có lẽ sẽ chỉ nằm trong phần mềm (nhiều khả năng) hoặc phần cứng của chính thiết bị.
Iphone 12 hao pin nhanh chóng
Một số chủ sở hữu iPhone 12 Pro đã truy cập Diễn đàn hỗ trợ của Apple để báo cáo sự cố về tình trạng tiêu thụ quá nhiều năng lượng khi ở chế độ chờ. Thực tế, đây cũng một vấn đề đã xảy ra trên các sản phẩm Apple khác nhau trong suốt nhiều năm.
Trước đây, Apple đã phải đối mặt với hàng loạt vấn đề hao pin. Ví dụ, phiên bản iOS 6.1 đã ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên các mẫu iPhone 4S vào năm 2013. Một năm sau đó, phần mềm hệ thống của Mac là nguyên nhân gây ra sự cố pin MacBook Air.
Gần đây hơn, một lỗi trong Apple Music đã được xác định là thủ phạm gây ra sự cố hao pin của iPhone vào tháng Bảy. Vào tháng 10, Apple đã tung ra một bản cập nhật cho watchOS 7 để khắc phục các vấn đề tương tự trên Apple Watch.
Vấn đề đã được người dùng có tên Master26A phát hiện trên một chiếc iPhone 12 Pro bị hết pin "khi hầu như không có hoạt động nền nào với tỷ lệ 4%." Tỷ lệ hao pin này thậm chí còn tệ hơn so với iPhone 11 Pro trước đó.
Người dùng Master26A đã cố gắng khắc phục sự cố bằng cách tắt kết nối 5G nhưng tình trạng hao pin vẫn tiếp diễn với tốc độ tương đối cao. Hơn nữa, thành viên diễn đàn lưu ý rằng iPhone 12 Pro chủ yếu được kết nối với Wi-Fi trong thời gian sử dụng.
Hơn 1.000 thành viên diễn đàn khác đã báo cáo các vấn đề tương tự trên chủ đề gốc. Một số người cho rằng nguyên nhân xuất phát từ khả năng kết nối hai SIM của iPhone nhưng chưa được xác nhận.
Về phần Apple, công ty đã ghi nhận ý kiến của người dùng, nhưng chưa đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào.