Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 thế giới theo lô hàng, cho biết hôm nay, thứ Tư (7/6) rằng, họ sẽ giới thiệu loạt điện thoại thông minh có thể gập lại mới của mình lần đầu tiên tại Seoul, nơi “trái tim đang đập” của sự phát triển năng động của công ty trên toàn thế giới.
Sự kiện Galaxy Unpacked sắp tới sẽ được tổ chức tại trung tâm hội nghị Coex ở Samseong-dong, Gangnam, vào ngày 26 tháng 7. Samsung đã chuyển lịch ra mắt từ tháng 8 sang tháng 7 như thường lệ, một động thái có thể sẽ ảnh hưởng tích cực đến thu nhập quý 3 của công ty.
Roh Tae-moon, Giám đốc mảng di động của Samsung cho biết: “Danh mục màn hình gập thể hiện triết lý của Samsung trong việc mang đến sự đổi mới đột phá, vượt qua các ranh giới để định hình lại tương lai của trải nghiệm di động.
“Hosting Unpacked ở Seoul có ý nghĩa to lớn vì đây là một thành phố đã trở thành tâm điểm mới nổi của sự đổi mới và văn hóa, cũng như danh mục các thiết bị có thể gập lại.”
Trong hơn một thập kỷ -- bắt đầu với sự kiện Unpacked đầu tiên vào tháng 3 năm 2010 tại Las Vegas -- Samsung đã tổ chức các sự kiện Unpacked tại các thành phố lớn trên thế giới bao gồm New York, London, Berlin và Barcelona.
Trong lần ra mắt năm nay, Samsung đã chọn Seoul để ra mắt điện thoại thông minh có thể gập lại mới của mình, dự kiến được đặt tên là Galaxy Z Flip 5 và Z Fold 5, vì đây (Seoul) là "trái tim đang đập trong sự phát triển năng động của Samsung trên toàn thế giới".
“Đó là nơi hình thành triết lý cởi mở và tầm nhìn đổi mới của Samsung, định hướng cho tương lai của công ty,” Samsung cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng lựa chọn của họ cũng phản ánh niềm tin mạnh mẽ vào vị trí dẫn đầu của họ đối với các thiết bị có thể gập lại.
Đồng thời, công ty cho rằng Seoul là nơi thích hợp để công bố loạt Galaxy có thể gập lại mới nhất của mình, đóng vai trò là "điểm tựa củng cố hơn nữa việc áp dụng phổ biến trên thị trường toàn cầu." Theo Counterpoint Research, Seoul có tỷ lệ điện thoại có thể gập lại cao nhất trong lô hàng điện thoại thông minh hàng năm, 13,6% vào năm 2022.
Sau khi tổ chức sự kiện ra mắt tại các thành phố lớn, gã khổng lồ công nghệ cho biết giờ đây họ sẽ xem xét các "thành phố văn hóa dẫn đầu xu hướng trên toàn cầu" khác nhau bao gồm các nhân vật phù hợp với chủ đề được chỉ định của từng sự kiện trong tương lai.
Các nhà quan sát trong ngành cho rằng Samsung có thể đã xem xét hiệu ứng quảng cáo cho việc Busan đăng cai tổ chức World Expo 2030 khi chọn tổ chức sự kiện toàn cầu của mình tại Seoul. Samsung, tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc, đã và đang dẫn đầu nỗ lực quảng bá giá thầu của Busan trên toàn cầu, tung ra các sự kiện quảng cáo trên toàn cầu.
Những người khác cũng nói rằng Samsung có thể đã chọn giữ Galaxy Unpacked trên sân nhà của mình để giảm chi phí tiếp thị, vì công ty đã chứng kiến thu nhập hoạt động của mình giảm 96,6% trong ba tháng đầu năm nay - điểm số tồi tệ nhất trong 14 năm.
Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, Samsung đã đạt doanh thu 63,7 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 640 tỷ won.
Trong khi mảng kinh doanh thiết bị di động của công ty chứng kiến lợi nhuận hoạt động tăng lên trong kỳ với 3,94 nghìn tỷ won và doanh thu đạt 31,8 nghìn tỷ won, thì mảng bán dẫn lại bị lỗ 4,58 nghìn tỷ won, ảnh hưởng tiêu cực đến thu nhập chung.
Lần đầu tiên giới thiệu Galaxy Fold vào năm 2019, Samsung đã tiếp tục đẩy mạnh dòng sản phẩm có thể gập lại với mục đích biến yếu tố hình thức trở thành “tiêu chuẩn mới” cho điện thoại thông minh.
Có tin đồn rằng Galaxy Z Fold 5 được hình dung sẽ có thay đổi thiết kế lớn nhất kể từ phiên bản đầu tiên, vì Samsung được cho là đã cân nhắc áp dụng bản lề kiểu giọt nước để giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên màn hình.
Sau khi ra mắt loạt Galaxy có thể gập lại mới nhất vào tháng 8 năm ngoái, Roh đã dự đoán rằng vào năm 2025, lô hàng kết hợp giữa Galaxy Z Flip dạng vỏ sò và Galaxy Z Fold dạng sách của công ty sẽ “vượt trội so với các điện thoại thông minh Galaxy cao cấp khác”, bao gồm cả những chiếc flagship của hãng. Galaxy S22, S22 Plus, cũng như S22 Ultra – kế nhiệm dòng Note của hãng.
“Đến năm 2025, các mặt hàng có thể gập lại sẽ chiếm hơn 50% tổng số lô hàng điện thoại thông minh cao cấp của Samsung,” Roh cho biết trong một cuộc họp báo vào thời điểm đó.
“Thiết bị gập sẽ trở thành tiêu chuẩn mới của điện thoại thông minh.”
Đúng như kỳ vọng của giám đốc di động của gã khổng lồ công nghệ, các thiết bị có thể gập lại có thể sẽ giành được nhiều thị phần hơn trong những năm tới, vì các đối thủ được cho là sẽ đi theo con đường của Samsung khi tung ra các thiết bị có thể gập lại của riêng họ.
Gã khổng lồ công nghệ Mỹ Google chuẩn bị phát hành chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên Pixel Fold sau khi giới thiệu mẫu này vào tháng trước, trong khi đối thủ không đội trời chung của Samsung là Apple cũng được đồn đại là đang làm việc trên chiếc điện thoại có thể gập lại của riêng mình.