LG - Gã khổng lồ điện tử tiêu dùng sẽ cống hiến hết mình để hoàn thành tầm nhìn về Đồng bộ hóa với bạn, Mở cho tất cả, dựa trên các công nghệ hiển thị đi-ốt phát quang hữu cơ tiên tiến và webOS, hệ điều hành TV thông minh của riêng họ.
Tại triển lãm về thương mại công nghệ của ngành điện tử có ảnh hưởng nhất thế giới CES, khai mạc vào thứ Năm (05/1) sắp tới, LG sẽ tiết lộ TV OLED evo mới giúp tăng độ sáng khoảng 70% so với TV OLED hiện có và giảm phản xạ ánh sáng trên màn hình.
OLED evo là tấm nền OLED thế hệ thứ hai của nhà sản xuất TV lớn, với nhiều ánh sáng trên mỗi pixel hơn trước và độ sáng được cải thiện cũng như độ chính xác màu tốt hơn. Theo công ty, màu đen sâu hơn và tối hơn, đồng thời các màu khác phong phú và mịn hơn trên TV LG OLED evo.
TV mới cũng trở nên thông minh hơn với bộ xử lý trí tuệ nhân tạo được cải tiến, cho phép nó phân tích ngay cả ý định của nhà sản xuất chương trình khi tạo một cảnh nhất định và tự động điều chỉnh độ sáng cũng như các hiệu ứng khác.
Khi được bật, màn hình chính webOS sẽ xuất hiện trên TV OLED evo mới nhất, công ty cho biết, giống như điện thoại thông minh, cho phép người dùng chọn bất kỳ ứng dụng nào họ muốn xem.
LG cho biết nền tảng TV thông minh của họ hiện cung cấp hơn 2.500 ứng dụng và được trang bị thuật toán đề xuất nâng cao hơn phù hợp với sở thích và nhu cầu của từng cá nhân.
Công ty công nghệ Hàn Quốc đang trông đợi vào sự thành công trong phân khúc TV cao cấp, có tỷ suất lợi nhuận cao để duy trì lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ.
Hoạt động kinh doanh TV của công ty công nghệ này đã ghi nhận khoản lỗ hoạt động 55,4 tỷ won (43,5 triệu USD) trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, do chi phí tiếp thị lớn hơn trong bối cảnh cạnh tranh thị trường ngày càng gay gắt và chi phí hậu cần cao.
Nhu cầu bị dồn nén do đại dịch đối với các thiết bị gia dụng, bao gồm cả TV, đã mất dần và các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ ở các nền kinh tế lớn nhằm kiểm soát lạm phát đã làm suy yếu đáng kể sức chi tiêu của người tiêu dùng.
Theo công ty nghiên cứu TrendForce, các lô hàng TV toàn cầu trong nửa cuối năm được dự báo sẽ giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 109 triệu chiếc.
Các lô hàng TV trong quý IV dự kiến sẽ tăng 10,8% so với quý trước lên 56,96 triệu chiếc nhưng giảm 3,5% so với một năm trước, đồng thời cho biết thêm rằng lô hàng hàng năm cho năm 2022 dự kiến sẽ đạt mức thấp nhất trong thập kỷ là 202 triệu chiếc .
Trong một cuộc gọi thu nhập vào cuối tháng 10, LG cho biết họ đã lên kế hoạch "giảm bớt gánh nặng chi phí bằng cách tăng giá bán của dòng sản phẩm cao cấp của chúng tôi", trong đó nhu cầu của những người tiêu dùng có túi tiền vẫn rất cao.