LG Electronics, công ty thống trị số 1 trên thị trường TV đi-ốt phát sáng hữu cơ, hôm thứ Tư cho biết họ hoan nghênh nhiều công ty công nghệ hơn, bao gồm cả đối thủ không đội trời chung Samsung Electronics, tham gia vào thị trường TV OLED đang phát triển nhanh.
Trước khi ra mắt chính thức dòng TV 2023, LG đã tổ chức một cuộc họp báo với một nhóm phóng viên địa phương tại khuôn viên nghiên cứu và phát triển của công ty ở Seoul và tự tin về chất lượng của các sản phẩm TV OLED.
“Khi quan sát thấy ngày càng có nhiều công ty công nghệ mong muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh TV OLED, thật đáng để chúng tôi theo đuổi thị trường TV cao cấp với TV OLED trong 10 năm,” Baik Seon-lãnh đạo bộ phận lập kế hoạch sản phẩm giải trí gia đình của LG Electronics. phi nói.
“Mảng kinh doanh chính trong thị trường TV cao cấp cuối cùng là OLED và chúng tôi tự hào đã dẫn đầu xu hướng này. … Chúng tôi hoan nghênh các đối thủ tham gia kinh doanh nhằm mở rộng quy mô thị trường OLED,” ông nói thêm.
LG đã giới thiệu TV OLED với thế giới vào năm 2013, vượt qua nhiều khó khăn kỹ thuật và nhiều hoài nghi từ các chuyên gia trong ngành. Nó đã thống trị gần 60% doanh số bán TV OLED trên toàn cầu, vận chuyển khoảng 15 triệu chiếc tính đến cuối năm ngoái, theo công ty, trích dẫn dữ liệu từ nhà nghiên cứu thị trường toàn cầu Omdia.
“LG Electronics là công ty duy nhất nhìn thấy tiềm năng của TV OLED cách đây 10 năm. Jung Jae-chul, phó chủ tịch cấp cao của LG Electronics, người cũng đứng đầu phòng thí nghiệm R&D, cho biết: “Chúng tôi đã dẫn đầu thị trường TV OLED trong một thập kỷ và đã khẳng định vị thế là người dẫn đầu thị trường cao cấp.
“Hiện có 21 thương hiệu TV OLED trên toàn cầu phù hợp với sở thích mạnh mẽ của khách hàng đối với sản phẩm. LG Electronics đã đúng (khởi động mảng kinh doanh TV OLED). Chúng tôi đã và đang thay đổi hoàn toàn cách khách hàng xem TV bằng cách cung cấp những trải nghiệm mới cho họ,” ông nói thêm.
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt TV OLED đầu tiên, gã khổng lồ công nghệ mong muốn tạo ra trải nghiệm màn hình đồng bộ hoàn toàn phù hợp với sở thích và phong cách sống của mọi người theo tầm nhìn “Đồng bộ hóa với bạn, Mở cho tất cả”.
Nó đang tìm cách củng cố vị trí dẫn đầu của mình trong thị trường TV cao cấp với dòng TV 2023 sắp ra mắt, bao gồm TV OLED evo mới. Bao gồm 29 mẫu TV trong bảy sê-ri, dòng sản phẩm lớn nhất của ngành sẽ được tung ra thị trường cả trong và ngoài nước, bắt đầu từ thứ Hai.
Trong khi đối thủ cùng thành phố là Samsung đang chuẩn bị cho sự trở lại hoành tráng trên thị trường TV OLED sau một thập kỷ gián đoạn vào thứ Năm, thì ngành công nghiệp toàn cầu đang rất chú ý đến việc liệu LG có giữ được vị trí thống lĩnh trên thị trường hay không.
“Đối thủ cạnh tranh duy nhất của LG là những chiếc TV mà chúng tôi sản xuất ngày nay,” Baik nói. Ông giải thích, dựa trên kinh nghiệm tích lũy và kiến thức chuyên môn về công nghệ sản xuất TV OLED, LG đặt mục tiêu mở rộng tỷ lệ doanh số bán TV OLED của mình lên hơn 35% trong năm nay so với 4 triệu chiếc được xuất xưởng của năm trước.
Giá của mẫu LG OLED TV hoàn toàn mới tại đây sẽ dao động từ khoảng 3,19 triệu won (2.420 USD) đến 9 triệu won tùy theo kích thước.