Việc ra mắt L-H Battery, tên chính thức của liên doanh, diễn ra khoảng 5 tháng sau khi hai công ty công bố vào tháng 8 thỏa thuận liên doanh trị giá 4,4 tỷ đô la để xây dựng một cơ sở sản xuất pin EV tại Hoa Kỳ. LGES và Honda sẽ sở hữu lần lượt 51% và 49% trong liên doanh.
LGES cho biết nhà máy được đặt tại Jeffersonville, Ohio, sẽ có công suất sản xuất 40 gigawatt giờ hàng năm, đủ để cung cấp năng lượng cho khoảng 500.000 xe điện hiệu suất cao.
Lee Hyuk-jae, phó chủ tịch và người đứng đầu đơn vị Bắc Mỹ của LGES, sẽ kiêm luôn chức vụ Giám đốc điều hành của L-H Battery, và Rick Riggle, giám đốc nhà máy tại nhà máy động cơ Anna của Honda ở Ohio, sẽ đảm nhận vị trí giám đốc điều hành.
Nhà máy có kế hoạch động thổ vào tháng tới, nhằm hoàn thành việc xây dựng vào cuối năm 2024 và bắt đầu sản xuất hàng loạt từ cuối năm 2025.
LGES cho biết trước đó nhà máy sẽ sản xuất các tế bào pin dạng túi để cung cấp cho các mẫu Acura EV cao cấp của Honda.
LGES, nhà sản xuất pin lớn thứ hai thế giới, đang rót hơn 20 nghìn tỷ won để tăng năng lực sản xuất tại Bắc Mỹ. Nó đã thành lập liên doanh với U.S. General Motors và công ty mẹ của Chrysler, Stellantis N.V., để sản xuất và cung cấp pin EV.
Honda, nhà sản xuất ô tô bán chạy thứ sáu ở Bắc Mỹ, đã tiết lộ kế hoạch đầu tư 5 nghìn tỷ Yên (40 tỷ USD) cho điện khí hóa với mục tiêu bán được hơn 2 triệu xe điện vào năm 2030.