Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi 730 xe VinFast VF e34, bắt đầu từ 17/10 và kéo dài trong một năm, đến 2023. Các xe nằm trong diện triệu hồi được hãng sản xuất trong giai đoạn tháng 5-7/2022.
Nguyên nhân cho lần triệu hồi hàng trăm chiếc xe điện VF e34 do cảm biến va chạm bên (phía dưới trụ B, hai bên thân xe) có thể hoạt động không tương thích với bộ điều khiển túi khí. Điều này dẫn đến tín hiệu gửi từ các cảm biến về bộ điều khiển túi khí không chính xác.
Theo đó, khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm bên có thể gửi tín hiệu không chính xác đến bộ điều khiển túi khí, dẫn đến rủi ro túi khí rèm không nổ hoặc nổ chậm, có nguy cơ không đảm bảo an toàn cho người dùng.
Lỗi trên được nhà cung cấp hệ thống túi khí chủ động phát hiện trong quá trình thử nghiệm và phân tích sản phẩm định kỳ.
Đến thời điểm hiện tại, VinFast và các nhà sản xuất xe khác sử dụng chung hệ thống túi khí từ nhà cung cấp chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng về lỗi cảm biến va chạm bên.Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cao nhất cho khách hàng cũng như tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và chuyên nghiệp, VinFast quyết định triển khai chiến dịch triệu hồi đối với 730 xe VF e34 trong diện bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế cảm biến va chạm bên miễn phí cho khách hàng.
VinFast sẽ thông báo trực tiếp tới từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng để sắp xếp lịch kiểm tra xe phù hợp. Dự kiến, thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện là khoảng 3,2 giờ.
VF e34 có giá khoảng 690 triệu đồng là mẫu xe thuần điện đầu tiên được VinFast bán tại Việt Nam. Xe được VinFast định vị cạnh tranh với những mẫu CUV ở phân khúc C như Honda CR-V, Mazda CX-5. Pin lithium trên xe cho quãng đường di chuyển 285 km, công suất môtơ điện gắn ở cầu trước đạt 147 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm.