Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit vừa công bố doanh số TV QLED của Samsung trong quý 1/2019 bằng tổng doanh số 5 nhà sản xuất TV OLED trong ba quý liên tiếp mà cụ thể ở đây là LG, Sony, Panasonic, Philips và Skyworth.
Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit vừa công bố báo cáo về thị trường TV đầu năm nay. Theo các con số, TV QLED đang dần vượt mặt OLED, dẫn dắt sự tăng trưởng trên phân khúc cao cấp. Tổng cộng, có 912.000 chiếc TV QLED đã được bán ra trong ba tháng đầu năm, tăng 2,5 lần so với 367.000 chiếc cùng kỳ năm ngoái. Ở phía bên kia chiến tuyến, khối OLED chỉ đạt doanh số 611.000 chiếc.
Chỉ tính riêng Samsung đã chiếm 896.000 đơn vị trong tổng doanh số, còn lại khoảng 16.000 chiếc đến từ TCL, Hisense và Vizio. Còn ở bên OLED, top 5 hãng dẫn đầu gồm LG Electronics, Sony, Panasonic, Philips (AOC/TP Vision) và Skyworth, bán được 569.600 đơn vị, tức không bằng doanh số tính riêng của Samsung. Trong quý 4 năm ngoái, doanh số TV QLED của Samsung đạt 1.080.900 chiếc, còn năm nhà sản xuất OLED hàng đầu là 867.700 chiếc.
IHS Markit cũng đưa ra dự báo rằng, đà tăng trưởng này của QLED sẽ tiếp tục duy trì và vượt qua OLED cho đến năm 2022 với khoảng 10.46 triệu chiếc cho 3 năm tới. Trong khi đó con số này của TV OLED được dự báo chỉ là 9.45 triệu chiếc.
Về tỉ trọng, IHS Markit nói Samsung chiếm đến 98% trong nhóm QLED, còn LG là 62,2% của khối OLED. Điều này có nghĩa, mặc dù Samsung thất bại trong việc lôi kéo nhiều công ty tham gia thúc đẩy TV QLED với mình, nhưng bản thân họ đã quá mạnh trên thị trường. Trong khi phe đối lập được LG dẫn dắt dù đông đảo hơn, vẫn không thể đánh bại Samsung. TV QLED sử dụng công nghệ QD-LCD đang tiếp tục lấn lướt OLED, nhờ vào lợi thế giá bán thấp hơn.
Một quan chức của Samsung cho biết: "TV QLED đã trở thành xu hướng chủ đạo trên toàn cầu". Đây là bàn đạp vững chắc cho công ty để theo đuổi công nghệ microLED, QD-OLED trong tương lai.
Để có được kết quả này, Samsung đã không ngừng nghiên cứu phát triển nhiều công nghệ mới độc quyền áp dụng lên các dòng TV của hãng, như công nghệ Upscaling 8K giúp nâng cấp độ phân giải thấp lên chuẩn 8K. Một trong số những hợp tác đáng chú ý nhất của Samsung chính là bắt tay với Apple để mang ứng dụng Apple TV lên những dòng QLED mới 2019 cũng như 1 số dòng QLED 2018.
Dù là những sản phẩm cao cấp với mức giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Nhưng với những gì được trang bị, các dòng TV QLED mới không chỉ chiếm được cảm tình của giới thượng lưu Châu Âu hay Bắc Mỹ mà ngay tại Việt Nam cũng được làm khách hàng, khi không quốc gia nào khác mà chính người dùng Việt Nam trở thành khách hàng đầu tiên ở khu vực Châu Á được trải nghiệm cũng như sở hữu thế hệ TV QLED 8K mới đến từ Samsung vào tháng 4 vừa qua.
Mức giá bán TV QLED 8K tại Việt Nam tuỳ lựa chọn kích thước 65 inch, 75 inch, 82 inch lần lượt là 119 triệu, 199 triệu và 299 triệu đồng. Model kích thước lớn nhất 98 inch được bán với giá 2,299 tỷ đồng.