Samsung Electronics, công ty dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại của thế giới, tự tin rằng, họ có thể củng cố vị trí của mình bằng cách bán được hơn 10 triệu chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại mới trên toàn cầu trong năm nay.
Người đứng đầu mảng di động của Samsung Electronics, Roh Tae-moon cho biết, ông thấy năm 2023 là "điểm bùng phát" khi điện thoại có thể gập lại được áp dụng phổ biến.
“Chúng tôi hy vọng các lô hàng điện thoại có thể gập lại trên toàn cầu sẽ vượt quá 20% tổng số điện thoại thông minh hàng đầu của Galaxy trong năm nay,” Roh cho biết trong cuộc họp báo được tổ chức tại văn phòng Seocho của gã khổng lồ công nghệ ở phía nam Seoul, thứ Sáu (28/7), ngay sau sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2023.
Gã khổng lồ công nghệ đã tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked 2023 đầu tiên trên sân nhà vào thứ Tư (26/7) để giới thiệu dòng điện thoại thông minh có thể gập lại mới nhất của mình – Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5. Các thiết bị mới nhất là điện thoại có thể gập lại thế hệ thứ năm của Samsung kể từ khi ra mắt chiếc Galaxy Fold đầu tiên vào năm 2019.
Samsung đã thực hiện nhiều bản cập nhật khác nhau với dòng điện thoại thông minh Galaxy có thể gập lại mới của mình, nhằm tạo ra “trải nghiệm điện thoại có thể gập lại sáng tạo” cho người dùng. Chúng bao gồm các tính năng như màn hình lớn hơn, trọng lượng nhẹ hơn và thiết kế bản lề mới. Giám đốc mảng di động bày tỏ niềm tự hào mạnh mẽ về loạt điện thoại có thể gập lại mới nhất của hãng, đồng thời kỳ vọng số lượng điện thoại có thể gập lại được bán ra trên toàn cầu sẽ vượt mốc 30 triệu chiếc kể từ năm 2019.
Roh cũng nói rằng việc tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked đầu tiên của công ty tại Seoul là "quyết định đúng đắn" để củng cố vị thế của mình.
"Vì Samsung là công ty bắt đầu kinh doanh tại Hàn Quốc và điện thoại có thể gập lại cũng được giới thiệu đầu tiên tại Hàn Quốc. Sự kiện mới nhất đã có thể giới thiệu các biểu tượng của Hàn Quốc tới mọi người trên khắp thế giới", ông nói.
Trích dẫn dữ liệu đặt hàng trước, Roh dự báo rằng tỷ lệ bán hàng của Galaxy Z Flip5 đến Z Fold5 có thể thay đổi lần lượt thành 65% và 35%, so với 60% và 40% của năm ngoái. Cho rằng mức độ phổ biến của điện thoại nắp gập theo chiều dọc của người tiêu dùng tại Hàn QUốc cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu, công ty đã đặt mục tiêu bán được với tỷ lệ: một điện thoại có thể gập lại cho mỗi ba điện thoại Galaxy cao cấp tại thị trường nội địa Hàn Quốc, ông nói.
Dựa trên dự đoán của những người theo dõi thị trường, Roh cho biết doanh số bán hàng toàn cầu hàng năm của các sản phẩm có thể gập lại có thể đạt 100 triệu chiếc trong vòng 5 năm. Bất chấp triển vọng điều kiện thị trường không thuận lợi trong nửa cuối năm, giám đốc di động cho biết ông quyết tâm vượt qua khó khăn thông qua hợp tác và đổi mới, sau khi chứng kiến điện thoại có thể gập lại trở thành động lực mới của công ty trong hoạt động kinh doanh di động.
"Bộ phận di động của Samsung đã đạt được nhiều đổi mới khác nhau ngay cả trong điều kiện thị trường trì trệ cùng với các nhà mạng di động và khách hàng trên khắp thế giới. Chúng tôi đang cố gắng dẫn đầu thị trường một lần nữa bằng năng lực và DNA mạnh mẽ của mình", ông nói.
Samsung đã duy trì vị trí số 1 trên thị trường màn hình gập toàn cầu, nhưng phải chịu sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc. Với việc Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi cũng tung ra điện thoại thông minh có thể gập lại, thị phần của Samsung đã giảm xuống 45% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, theo công ty theo dõi ngành Display Supply Chain Consultants.
Roh coi hiện tượng này là "tự nhiên" khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh tham gia thị trường và tự tin rằng họ có thể bảo vệ ngôi vương của mình.
Samsung cũng đang nhắm đến sự hiện diện trên thị trường lớn hơn tại các thị trường lớn trên toàn cầu như Trung Quốc, Mỹ và Ấn Độ với các thiết bị có thể gập lại mới nhất.
Roh cho biết Samsung sẽ tăng cường hợp tác với các đối tác địa phương ở Ấn Độ, cũng như tăng cường tiếp thị ở Mỹ.
Những người theo dõi thị trường đang chú ý xem liệu những chiếc điện thoại có thể gập lại mới nhất của Samsung có thu hút được những khách hàng trẻ tuổi trong nước hay không. Trong số những người thuộc thế hệ trẻ, từ 18 đến 29 tuổi, tỷ lệ người dùng iPhone chiếm 65%, vượt xa con số 32% của Samsung, theo cuộc thăm dò gần đây của Gallup Korea.
Roh cho biết nhiều khách hàng trẻ tuổi sẽ bị thu hút bởi Z Flip5 tại đây.
"Chúng tôi đang nỗ lực để phân tích và nghiên cứu những phần có mức độ ưu tiên thấp hơn mức trung bình và đẩy nhanh các nỗ lực khác nhau", ông nói thêm.
Tại hội nghị hôm thứ Sáu (28/7), người đứng đầu ngành di động đã gợi ý rằng gã khổng lồ công nghệ có thể phát triển các sản phẩm có thể gập lại ngoài điện thoại thông minh, có thể giới thiệu các yếu tố hình thức trên máy tính bảng và máy tính xách tay của mình.