Samsung Electronics Co. duy trì vị trí hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh Tây Âu trong quý thứ ba của năm, một báo cáo cho thấy hôm nay thứ Năm, mặc dù doanh số bán hàng sụt giảm. Theo nhà nghiên cứu ngành công nghiệp International Data Corp. (IDC), gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã xuất xưởng 10,3 triệu điện thoại thông minh ở Tây Âu trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, chiếm 35,6% thị phần.
Các con số này đã giảm nhẹ so với một năm trước khi công ty xuất xưởng 11 triệu điện thoại thông minh, chiếm 35,8% thị phần.
Theo sau Samsung là Apple Inc., công ty đã phân phối 8,2 triệu iPhone trong quý 3, tăng 1,1% so với một năm trước đó, chiếm 28,5% thị phần.
Tập đoàn Xiaomi của Trung Quốc lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ ba sau khi các lô hàng điện thoại thông minh của họ tăng 151,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,7 triệu chiếc, chiếm 12,8% thị phần.
Huawei Technologies Co., bị ảnh hưởng bởi các hạn chế xuất khẩu của Hoa Kỳ, đã chứng kiến thị phần của họ giảm từ 20% xuống 8,8% trong quý thứ ba sau khi các lô hàng điện thoại thông minh của họ giảm 58,7% so với cùng kỳ xuống còn 2,5 triệu chiếc.
Theo IDC, thị trường điện thoại thông minh ở Tây Âu giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 28,8 triệu chiếc.
"Mặc dù các hạn chế về khóa đã được dỡ bỏ trên khắp châu Âu, thị trường điện thoại thông minh vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng bởi môi trường kinh tế", nó nói. "Trong khi chi tiêu của người tiêu dùng trên điện thoại thông minh được cải thiện nhẹ, doanh số bán điện thoại thông minh cho các doanh nghiệp đã giảm 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái do các doanh nghiệp chuyển chi tiêu từ điện thoại thông minh sang máy tính xách tay."
Trong khi đó, thị trường máy tính bảng ở Tây Âu tăng 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 8,2 triệu chiếc trong quý 3 do nhu cầu mạnh mẽ từ ngành giáo dục trong bối cảnh đại dịch.
Apple là nhà cung cấp hàng đầu trong khu vực với 31,8% thị phần sau khi xuất xưởng 2,6 triệu iPad trong quý 3, tăng 30,8% so với một năm trước.
Samsung đứng thứ hai với 28% thị phần, với lượng xuất xưởng máy tính bảng Galaxy Tab tăng 58,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,3 triệu chiếc.
Lenovo Group Ltd. của Trung Quốc đứng thứ ba với 12,7% thị phần, tiếp theo là Huawei với 7,9% thị phần.