Samsung Electronics sẽ không sớm thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên điện thoại thông minh của mình từ Google sang Bing của Microsoft Corp, Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Sáu, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.
Theo báo cáo, Samsung đã đình chỉ một cuộc đánh giá nội bộ nhằm khám phá việc thay thế Google bằng Bing trên ứng dụng duyệt web được cài đặt sẵn trên điện thoại thông minh của công ty.
Google và Samsung đã không trả lời các yêu cầu bình luận của báo giới. Microsoft từ chối bình luận.
Một phần lớn doanh thu mà các công ty công cụ tìm kiếm kiếm được đến từ quan hệ đối tác lâu dài của họ với các nhà sản xuất điện thoại như Apple Inc. và Xiaomi.
Google kiếm được khoảng 3 tỷ đô la doanh thu hàng năm từ hợp đồng với Samsung, theo báo cáo ngày 16 tháng 4 của New York Times.
Việc Samsung xem xét khả năng chuyển sang Bing đã được báo cáo lần đầu tiên vào tháng trước và đã ảnh hưởng đến cổ phiếu của Alphabet vào thời điểm đó.
Việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo của OpenAI vào Bing do Microsoft sở hữu đã hướng mọi người đến với công cụ tìm kiếm ít được sử dụng này và giúp nó cạnh tranh tốt hơn với công ty dẫn đầu thị trường là Google về tốc độ tăng trưởng lượt truy cập trang, theo dữ liệu từ công ty phân tích Similarweb.