Trong khi IFA kỷ niệm 99 năm thành lập vào năm nay, khoảng 2.290 công ty trong lĩnh vực CNTT, thiết bị tiêu dùng và viễn thông sẽ tham gia từ 50 quốc gia. Sự kiện kéo dài 5 ngày, bắt đầu tại Berlin vào thứ Sáu, sẽ có 174 công ty Hàn Quốc tham gia, con số lớn nhất cho đến nay.
Theo từ khóa của IFA -- trí tuệ nhân tạo, robot, hiệu suất năng lượng cao và tính bền vững -- hai đối thủ xuyên thành phố của Hàn Quốc đã sẵn sàng giới thiệu một loạt các thiết bị và giải pháp cao cấp và hiệu quả cao, được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.
Tập trung vào hiệu quả
Là một trong những trọng tâm chính của họ, cả LG và Samsung đều nhấn mạnh tính năng tiết kiệm năng lượng trên các sản phẩm thiết bị tiêu dùng của họ, nhắm đến thị trường châu Âu có ý thức cao về môi trường.
Với chủ đề "Cuộc sống bền vững, niềm vui cho tất cả", LG có kế hoạch thành lập Làng bền vững LG nhằm hướng tới các mục tiêu bền vững và thân thiện với môi trường của công ty, được xây dựng bằng các vật liệu có trách nhiệm với môi trường, bao gồm vải tái chế và lưới lưới.
LG đang giới thiệu LG Smart Cottage, một ngôi nhà hai tầng đúc sẵn có thể di chuyển dễ dàng với các tấm pin mặt trời 4 kilowatt gắn trên mái nhà. Ngôi nhà cũng được trang bị đầy đủ tất cả các tính năng tự động hóa ngôi nhà của LG bằng ứng dụng LG ThinQ.
Gã khổng lồ công nghệ cũng sẽ giới thiệu gói thiết bị nhà bếp tích hợp mới nhất cùng với máy giặt mới kết hợp chức năng sấy trong một thiết bị, nhằm mục đích giảm mức tiêu thụ điện năng.
Samsung cũng đã chia vòng đời sản phẩm của mình thành nhiều giai đoạn – tìm nguồn cung ứng nguyên liệu, sản xuất, phân phối và tái chế – đồng thời xây dựng các cách để giảm lượng khí thải carbon trong từng giai đoạn.
Công ty cho biết, thông qua chức năng Thông tin chi tiết về nồng độ carbon mà công ty sẽ giới thiệu lần đầu tiên trong năm nay, người dùng có thể truy cập thông tin về mức tiêu thụ năng lượng ở mỗi quốc gia và múi giờ họ cư trú.
Các thiết bị của Samsung cũng có Chế độ tiết kiệm năng lượng AI, cung cấp ước tính hàng tháng về mức sử dụng năng lượng của hộ gia đình và tự động chuyển thiết bị sang chế độ tiết kiệm năng lượng để giảm mức tiêu thụ năng lượng tới 60%.
Samsung cũng giới thiệu gói máy giặt và máy sấy mới -- Combo Máy giặt và máy sấy AI Bespoke với công nghệ Bơm nhiệt biến tần kỹ thuật số -- kết hợp cả chức năng máy giặt và máy sấy để người dùng hoàn thành khối lượng đồ giặt trong một bước, cũng như tiết kiệm không gian trong nhà của họ.
Đưa ra thị trường những chiếc TV tốt nhất
Samsung và LG cũng dự kiến sẽ giới thiệu dòng TV cao cấp của họ tại IFA. Samsung đã tung ra TV MicroLED 89 inch vào tháng trước tại Hàn Quốc với giá bán lẻ là 130 triệu won (100.000 USD). MicroLED chạy trên đèn LED phát ra ánh sáng và màu sắc được đóng gói dày đặc theo đơn vị micromet, mang lại độ phân giải cao hơn so với màn hình OLED.
Samsung cũng dự kiến sẽ tăng cường giới thiệu TV OLED của mình, cùng với các sản phẩm khác như mẫu Neo QLED và QLED.
Trong lĩnh vực TV OLED, Samsung đang cố gắng bắt kịp đối thủ không đội trời chung LG, công ty dẫn đầu thị trường, đã tiếp tục sản xuất sau gần 9 năm gián đoạn. Theo Omdia, một công ty theo dõi thị trường, Samsung đã giành được 6,1% thị phần trên thị trường OLED, bỏ xa LG Electronics với 54,6% và Sony với 26,1%.
Gã khổng lồ công nghệ cũng sẽ trưng bày Frame-Disney 100 Edition, cung cấp nội dung từ Walt Disney Animation Studios, Pixar Animation Studios, Marvel, Lucas Film và National Geographic.
LG sẽ trưng bày TV LG Signature OLED M 97 inch, đây là TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới. Đồng thời giới thiệu các biến thể 83 inch và 77 inch, LG đã ra mắt sản phẩm mới nhất của mình tại châu Âu trong tháng này, sau khi phát hành ở Bắc Mỹ và Hàn Quốc.
LG cũng sẽ giới thiệu LG StanbyME Go, một TV màn hình cảm ứng 27 inch được thiết kế giống một chiếc cặp, được ra mắt tại châu Âu và Bắc Mỹ trong tháng này. Màn hình di động được thiết kế để mang đến cho người dùng sự tự do thưởng thức nhiều nội dung khác nhau không chỉ ở không gian trong nhà mà còn ở ngoài trời tại các công viên và khu cắm trại.
Tính kết nối nâng cao
Hai đối thủ trong thị trường thiết bị tiêu dùng cũng dự kiến sẽ lần đầu tiên chính thức công bố kết nối giữa các thương hiệu tại IFA, đồng thời công bố kết quả hợp tác của họ với các thành viên của Liên minh Kết nối Gia đình.
Trong khi cả hai công ty đều nhấn mạnh đến khả năng kết nối giữa các thiết bị mang thương hiệu của riêng họ, thì công nghệ tiên tiến của họ thiếu khả năng tương thích với các thiết bị của các thương hiệu khác và ứng dụng còn hạn chế.
Để thuận tiện cho người dùng, các công ty đã hợp tác để cho phép người dùng điều khiển các thiết bị thông minh của bên thứ ba bằng các ứng dụng điện thoại thông minh mà họ lựa chọn - ứng dụng SmartThings của Samsung, ThinQ của LG hoặc VeeZy của Vestel.
Chức năng kết nối giữa các thương hiệu của họ sẽ được ra mắt sau 8 năm đầu tiên là Hàn Quốc và Mỹ vào quý 4 năm 2023, sau đó mở rộng sang các khu vực khác.
HCA hiện bao gồm 15 thương hiệu toàn cầu và các công ty thành viên bao gồm Tập đoàn Electrolux, Haier và GE Appliances. Samsung là thành viên sáng lập và giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị của HCA.
Tại IFA, Samsung cũng sẽ ra mắt một ứng dụng nền tảng thực phẩm mới nhằm tập hợp những người đam mê ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới, cung cấp các công thức nấu ăn được cá nhân hóa và lời khuyên về chế độ ăn uống.
Đổi mới tính di động
Hai gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng sẽ tham gia vào một sự kiện hoàn toàn khác trong thời gian diễn ra sự kiện IFA. Với việc cả hai công ty đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử ô tô, họ sẽ tham dự IAA Mobility, một triển lãm ô tô toàn cầu lần đầu tiên diễn ra tại Munich từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 9.
Bộ phận Giải pháp Thiết bị của Samsung phụ trách hoạt động kinh doanh chất bán dẫn của công ty sẽ có phòng trưng bày riêng, cùng với các chi nhánh của Samsung Display và nhà sản xuất pin thứ cấp Samsung SDI để trưng bày các chip ô tô của mình. Gã khổng lồ công nghệ có kế hoạch giới thiệu tầm nhìn của mình về chip ô tô, tập trung vào ba lĩnh vực – lái xe tự động, điện toán tập trung và giao tiếp giữa phương tiện với mọi thứ – tại sự kiện ô tô.
LG sẽ không có phòng trưng bày tại IAA Mobility, nhưng Giám đốc điều hành Cho Joo-wan sẽ lên sân khấu để giới thiệu những hiểu biết sâu sắc về khách hàng và tầm nhìn của công ty về tương lai của hệ sinh thái di động.
LG đã và đang tăng cường bộ phận linh kiện xe của mình, bộ phận này đã tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 30% trong thập kỷ qua. LG cho biết họ dự kiến sẽ đạt doanh thu 10 nghìn tỷ won trong năm nay và có kế hoạch tăng gấp đôi con số này lên 20 nghìn tỷ won vào năm 2030. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của bộ phận này bao gồm hệ thống thông tin giải trí ô tô, giải pháp sạc xe điện, hệ thống truyền động điện tử và hệ thống chiếu sáng. Nhật ký đặt hàng linh kiện ô tô của LG Electronics đạt hơn 80 nghìn tỷ won. Công ty mong muốn nâng con số này lên 100 nghìn tỷ won vào cuối năm nay.