Công ty Điện tử Samsung đã mất chỗ đứng trước các đối thủ Trung Quốc và Apple tại Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, nhưng nhà sản xuất dòng điện thoại thông minh Galaxy đang cố gắng giữ chỗ đứng của mình ở đó bằng cách tăng cường các nỗ lực tiếp thị tới người tiêu dùng trẻ tuổi, theo công ty hôm thứ Năm.
Công ty cho biết họ đã bắt đầu thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi ở Trung Quốc thông qua các nỗ lực tiếp thị văn hóa khác nhau, bao gồm cả phim ảnh và nghệ thuật. Là một phần trong nỗ lực của mình, Samsung đã hợp tác với Shanghai Disneyland và phát hành một bộ phim ngắn vào ngày 20 tháng 5.
Bộ phim có tựa đề "Fantastic Night Rhapsody" được quay hoàn toàn bằng điện thoại thông minh cao cấp mới nhất của Samsung Galaxy S23 Ultra. Samsung cho biết bộ phim ngắn đã được đón nhận nồng nhiệt tại thị trường Trung Quốc, vượt qua 250 triệu lượt xem chỉ trong 10 ngày kể từ khi phát hành.
Bộ phim dài 27 phút, với sự tham gia của nữ diễn viên Jin Chen và do nhà làm phim Chen Cheng-Tao sản xuất, đã sử dụng camera độ phân giải siêu cao 20 megapixel của Galaxy S23 Ultra và tính năng Chụp đêm để ghi lại các chi tiết chuyển động của nhân vật một cách sống động, ngay cả trong điều kiện tối, Samsung nói.
Phim ngắn kể về câu chuyện của nhân vật chính lớn lên trong thế giới hiện đại, nhớ lại những giấc mơ thời thơ ấu và những người bạn trong quá khứ. Bộ phim lấy bối cảnh tại Disneyland ở Thượng Hải và các nhân vật nổi tiếng của Disney xuất hiện trong đó.
Samsung đã phát hành bộ phim dài đầy đủ, quá trình làm phim và các video hậu trường trên phương tiện truyền thông xã hội địa phương của Trung Quốc.
Để tiếp cận với những khách hàng trẻ tuổi ở Trung Quốc, Samsung đã tiến hành nhiều hoạt động tiếp thị khác nhau ở nước này kết hợp với phát hành phim, âm nhạc và nghệ thuật.
Vào ngày 1 tháng 5, công ty đã vận hành Khu vực trải nghiệm cho dòng Galaxy S23 tại Lễ hội âm nhạc Strawberry, một buổi hòa nhạc ngoài trời được tổ chức ở ngoại ô Bắc Kinh. Khoảng 60.000 khách tham dự sự kiện đã trải nghiệm các tính năng cải tiến của dòng Galaxy S23 và tận hưởng nhiều sự kiện khác nhau.
Samsung nắm giữ khoảng 20% thị phần tại thị trường Trung Quốc cho đến năm 2013 với điện thoại thông minh Galaxy, nhưng hãng đã gặp khó khăn ở đó với thị phần dao động quanh mức 1% trong những năm gần đây.
Để vượt qua những khó khăn tại thị trường Trung Quốc, công ty đã có nhiều nỗ lực kể từ năm 2021 bằng cách thành lập Nhóm Đổi mới Kinh doanh Trung Quốc.
"Bộ phim ngắn hợp tác với Disney được thiết kế để làm nổi bật khả năng camera khác biệt của Galaxy S23 Ultra. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện của Galaxy tại Trung Quốc thông qua nhiều nỗ lực tiếp thị bản địa hóa phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trẻ tuổi," Choi Seung-sik , phó chủ tịch cấp cao của Samsung, cho biết.