Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo đã ra mắt một thiết bị hàng đầu mới vào thứ Năm với mục đích đẩy mạnh hơn nữa vào thị trường cao cấp để thách thức những gã khổng lồ toàn cầu như Apple và Samsung.
Find X3 sẽ được bán tại Trung Quốc trong khi Find X3 Pro sẽ được tung ra thị trường quốc tế khi Oppo cố gắng mở rộng phạm vi toàn cầu của mình.
Oppo thuộc sở hữu của BBK Electronics, đã tạo nên tên tuổi của mình bằng cách bán điện thoại thông minh giá rẻ với các tính năng hấp dẫn. Điều đó đã giúp nó phát triển thành công ty chơi điện thoại thông minh lớn thứ tư thế giới trong quý IV. Vào tháng 1, Oppo lần đầu tiên trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh số một tại Trung Quốc, theo Counterpoint Research.
Công ty Trung Quốc đã cố gắng nắm bắt nhu cầu về thiết bị 5G ở Trung Quốc với các thương hiệu A-series và Reno giá rẻ. Nó đã tận dụng những rắc rối về điện thoại thông minh của Huawei do các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với công ty.
Hiện tại, Oppo đang hy vọng Find X3 Pro sẽ cung cấp cho viễn thông Trung Quốc một cách để thúc đẩy thị phần của mình ở nước ngoài và cạnh tranh với những người như Xiaomi, Apple và Samsung.
Tính năng của Oppo Find X3 Pro
- Màn hình 6,7 inch được gọi là AMOLED (điốt phát sáng hữu cơ ma trận hoạt động)
- Có khả năng 5G
- Chạy trên bộ vi xử lý Snapdragon 888 hàng đầu của Qualcomm
- Máy ảnh 4 cảm biến được thiết lập cho phép chụp ảnh góc siêu rộng
- Sử dụng hệ điều hành Android của Google
- Có giá 1.149 euro (1.374 đô la)
Oppo cũng đã đề cập đến các tính năng cho trải nghiệm chơi game di động tốt, đây là trọng tâm chính của các nhà sản xuất điện thoại thông minh hiện nay.
Điện thoại sẽ bắt đầu giao hàng ở Tây Âu từ ngày 30 tháng 3.
Thúc đẩy quốc tế
Sự thúc đẩy quốc tế của Oppo đã diễn ra trong nhiều năm kể từ khi ra mắt lần đầu tiên ở nước ngoài tại Thái Lan vào năm 2009, tiếp theo là Ấn Độ vào năm 2014. Trọng tâm là các quốc gia nơi thiết bị cầm tay giá rẻ của Oppo sẽ phát triển mạnh.
Tuy nhiên, việc mở rộng đã tăng mạnh gần đây với sự ra mắt của Oppo ở châu Âu vào năm 2018 và giao dịch với các mạng di động lớn để phân phối, một phần quan trọng trong tăng trưởng của các nhà sản xuất điện thoại thông minh ở nhiều thị trường.
Cùng với các đối thủ Android như Xiaomi, Samsung và Vivo, Oppo sẽ tìm cách tận dụng những khó khăn mà Huawei đang gặp phải ở nước ngoài.
Vào năm 2019, Huawei đã bị đưa vào danh sách đen của Hoa Kỳ được gọi là Danh sách thực thể hạn chế các công ty Mỹ xuất khẩu công nghệ cho công ty Trung Quốc. Một trong những tác động lớn nhất của việc đó là việc Huawei bị cắt quyền sử dụng hệ điều hành Android của Google. Đó không phải là vấn đề lớn ở Trung Quốc, nơi các dịch vụ của Google như Gmail và tìm kiếm bị chặn. Nhưng ở nước ngoài, người tiêu dùng đã quen với Android.
Và năm ngoái, Washington đã cắt bỏ Huawei khỏi các chip mà họ cần cho điện thoại thông minh của mình. Hai hành động này đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Huawei. Theo Counterpoint Research, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 4 của công ty Trung Quốc giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại châu Âu, nó giảm 62%.
“Sự nổi lên của OPPO có thể được cho là người hưởng lợi từ khoảng trống lớn do Huawei để lại. Và OPPO đã tận dụng cơ hội này, ”Neil Shah, giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research cho biết.
“Với X3 Pro, OPPO sẽ để mắt đến hàng chục triệu người dùng Huawei Mate và P series ở Trung Quốc cũng như trên toàn cầu”, ông nói về loạt điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. X3 Pro sẽ cạnh tranh trực tiếp với các thiết bị này.
Nhưng tại các thị trường trưởng thành hơn như châu Âu, Oppo sẽ cần phải xây dựng một “hình ảnh cao cấp” như Apple và Samsung, theo Will Wong, giám đốc nghiên cứu tại International Data Corporation, đây có thể là một thách thức đối với Oppo.
“Oppo cần nhắm đến những người tiêu dùng có thu nhập cao hơn, những người thích sở hữu những sản phẩm cao cấp đó. Việc tung ra dòng Find X3 là điều quan trọng để xây dựng hình ảnh cao cấp này, ”Wong nói.