Báo cáo được đưa ra bởi Eurogamer cho biết lý do mà mảng kinh doanh trò chơi điện tử của Sega phải bán vì nó bị ảnh hưởng rất nhiều do Covid-19, đồng thời giúp cắt giảm chi phí hoạt động. Do lượt khách hàng ghé vào các cửa tiệm điện tử thùng của Sega đã giảm không phanh, dẫn đến hậu quả là thua lỗ nặng nề trong Quý I của năm tài chính. Ban Giám đốc của Sega Sammy đã đồng ý chuyển giao phần lớn cổ phần của mảng điện tử thùng cho công ty máy giải trí Genda.
Về phần mình, Genda cho biết việc mua lại mảng kinh doanh trò chơi từ Sega là một phần trong chiến lược của công ty nhằm mục đích mở rộng kinh doanh cơ sở giải trí, đặc biệt là biến các khu game thùng thành trung tâm dữ liệu.
Liên quan đến game thùng của Sega, đó vẫn là thể loại mang tính biểu tượng của game Nhật Bản đến mức xuất hiện nổi bật trong các trò chơi như Persona 5. Sega đã đóng cửa “thánh địa game” Akihabara Building 2 huyền thoại của mình vào tháng 8, trong khi việc đưa game thùng hoạt động trở lại là một thách thức bởi đây là thể loại yêu cầu nhiều người chạm vào các nút điều khiển và thường xuyên đến gần nhau - vốn bị hạn chế cho đến khi đại dịch kết thúc.
Việc thương vụ này dẫn đến những thay đổi gì thì sẽ được hé lộ khi công ty công bố kết quả tài chính hàng Quý cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, Sega có nói là những thay đổi này sẽ được ghi nhận là “thất thoát lớn” đối với công ty. Cũng như những công ty khác chuyên về game tại Nhật Bản, Sega có nhiều mảng kinh doanh khác nhau bên cạnh lĩnh vực phát triển game. Riêng trong mảng điện tử thùng thì Sega đã có một bề dày lịch sử rất đáng nể phục, nếu không muốn nói là có thể xem như huyền thoại, và việc “chia tay” với mảng kinh doanh này sẽ là một bước ngoặt lớn đối với công ty.