Cuộc khủng hoảng dữ liệu Cambridge Analytica được xem là cuộc khủng hoảng lớn nhất của Facebook, nhưng có vẻ như nó thậm chí không để lại một vết trầy xước nào cho công ty.
Biểu đồ cho thấy lượng sử dụng Facebook thực sự tăng lên.
Ngoài ra, còn có nhiều tin tốt lành hơn cho Facebook. Ngân hàng Deutsche Bank cho biết số liệu hệ thống quảng cáo của họ đã chỉ ra rằng việc thanh lọc 583 triệu tài khoản giả mạo hầu như không gây ra tác động nào đến khả năng tiếp cận đối tượng quảng cáo. Biểu đồ sau đây cho quảng cáo mục tiêu trên tất cả các demo hầu hết đều tăng trưởng.
Những phát hiện này, cùng với sự phục hồi của giá cổ phiếu Facebook, hoàn toàn làm lu mờ các nghiên cứu khác, những nghiên cứu cho thấy niềm tin của mọi người trên Facebook đã suy giảm kể từ giữa tháng Ba, khi lần đầu tiên diên ra vụ việc xâm nhập dữ liệu của 87 triệu người dùng do công ty Cambridge Analytica của Anh thực hiện.
Những con số này sẽ mang lại cho CEO Facebook sự tin tưởng cao hơn, khi ông đang chuẩn bị bước vào một tuần khó khăn mới, trong đó ông sẽ phải điều trần trước các nhà lập pháp EU hàng đầu. Mark Zuckerberg sẽ được đặt câu hỏi về quyền riêng tư, tin tức giả mạo và quy định của các nhà lãnh đạo chính trị của Quốc hội châu Âu.
Mặc dù Zuckerberg đã gợi ý rằng Facebook đã chịu ít nhiều tác động từ vụ Cambridge Analytica dẫn đến một số lượng lớn người dùng đã xóa tài khoản của họ, nhưng điều này vẫn không phải làm giảm được đà tăng của số lượng tài khoản facebook trên toàn thế giới và đặc biệt là ở Mỹ.