Tuy nhiên, công ty Nhật Bản này cảnh báo rằng, họ có thể bị buộc phải điều chỉnh lại mục tiêu sản xuất đó nếu bất kỳ đợt đóng cửa mới nào ở Trung Quốc nhằm kiểm soát sự lây lan của COVID-19 khiến việc mua sắm linh kiện trở nên khó khăn hơn.
"Những gì tôi có thể nói bây giờ là chúng tôi có thể mua đủ linh kiện cho 18 triệu chiếc", Hiroki Totoki, giám đốc tài chính của Sony, cho biết tại một cuộc họp báo.
Sony đang sử dụng bảng điều khiển trò chơi PlayStation 5 phổ biến của mình để khuyến khích tải xuống trò chơi trực tuyến và đăng ký các dịch vụ đăng ký. Năm ngoái, công ty đã bán được 11,5 triệu chiếc do gặp khó khăn như các công ty điện tử tiêu dùng khác với COVID 19 gián đoạn chuỗi cung ứng.
Trong một sự thay đổi khỏi phần cứng truyền thống như TV, công ty cũng đang mở rộng kinh doanh phần mềm, thông báo vào tháng 2 về việc mua lại Bungle Inc, tác giả của trò chơi điện tử "Halo" với giá 3,6 tỷ USD.
Lợi nhuận của Sony trong ba tháng tính đến ngày 31 tháng 3 năm nay đã tăng lên 138,6 tỷ Yên (1,06 tỷ USD) từ 66,5 tỷ Yên một năm trước đó. Tuy nhiên, nó thấp hơn ước tính lợi nhuận trung bình 147 tỷ yên từ 10 nhà phân tích do Refinitiv khảo sát.
Thu nhập từ mảng kinh doanh trò chơi và dịch vụ mạng gần như tăng gấp ba lần trong quý lên 55,6 tỷ yên. Năm kinh doanh này Sony dự kiến lợi nhuận từ đơn vị này sẽ giảm 12% do đầu tư vào phát triển trò chơi và chi tiêu cho các thương vụ mua lại.
Đối với toàn bộ kết thúc vào ngày 31 tháng 3, thu nhập cũng được thúc đẩy bởi lợi nhuận của đơn vị điện ảnh từ thành công của bộ phim "Spider-Man: No Way Home".
Trong năm kinh doanh này, công ty Nhật Bản dự báo lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh sẽ giảm xuống 1,16 nghìn tỷ Yên từ 1,2 nghìn tỷ Yên. Dự đoán đó thấp hơn lợi nhuận trung bình 1,21 nghìn tỷ yên dựa trên dự báo từ 23 nhà phân tích, dữ liệu của Refinitiv cho thấy.
Sony hôm thứ Ba cũng thông báo rằng, họ sẽ mua tới 200 tỷ cổ phiếu của chính mình trong vòng 12 tháng tới để tránh pha loãng cổ phiếu của mình khỏi các kế hoạch trả thưởng quyền chọn cổ phiếu.