Sony đang tung ra một loạt màn hình máy tính và tai nghe tập trung vào chơi game của riêng mình, với hy vọng sẽ thâm nhập vào thị trường máy tính chơi game PC cao cấp béo bở vì nó có tầm nhìn xa hơn thương hiệu máy chơi game PlayStation chính của mình.
Được gọi là Inzone, dòng máy chơi game PC của Sony có hai màn hình. Màn hình Inzone M9 là màn hình đắt nhất trong cặp, bán lẻ ở mức 900 đô la. Nó có màn hình 27 inch với độ phân giải 4K và tốc độ làm mới 144Hz - có nghĩa là hình ảnh mượt mà hơn. Một mô hình rẻ hơn, $ 530 Inzone M3, có tốc độ làm mới cao hơn nhưng độ phân giải thấp hơn.
Inzone M9 sẽ có sẵn vào mùa hè này, trong khi Inzone M3 sẽ không được phát hành cho đến mùa đông.
Đối với tai nghe, Sony cho biết họ sẽ phát hành tổng cộng ba chiếc: Inzone H9 (300 USD), Inzone H7 (230 USD) và Inzone H3 (100 USD). Chúng hiện có sẵn để đặt hàng trước, mặc dù Sony vẫn chưa cung cấp ngày phát hành.
Thiết bị cao cấp nhất trong ba thiết bị, Inzone H9, là không dây và có công nghệ khử tiếng ồn cũng như chế độ “âm thanh xung quanh” thu nhận âm thanh xung quanh bạn. Inzone H7 rẻ hơn và không có tính năng khử tiếng ồn, nhưng nó có thời lượng pin lâu hơn - lên đến 40 giờ, so với 32 giờ với Inzone H9. Trong khi đó, Inzone H3 phải được cắm vào máy tính của bạn bằng cáp.
Động thái này khiến Sony phải đối mặt với những đối thủ lâu đời trong lĩnh vực phần cứng chơi game PC, bao gồm Lenovo, ASUS và Razer.
Nó cũng mang lại cho công ty một phương thức mở rộng kinh doanh trò chơi điện tử ngoài bộ phận chơi game máy chơi game PlayStation. Sony cho biết họ muốn tận dụng sự tăng trưởng trong không gian thể thao điện tử.
Yukihiro Kitajima, người đứng đầu bộ phận kinh doanh trò chơi của Sony cho biết: “Thị trường ngày càng mở rộng với sự quan tâm nhiều hơn đến trò chơi với sự lan rộng của các giải đấu thể thao điện tử và sự tiến bộ của trò chơi giải trí.
“Với lịch sử phát triển mạnh mẽ của Sony về các sản phẩm công nghệ âm thanh và hình ảnh cao cấp, chúng tôi tin rằng dòng sản phẩm mới này sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn nữa cho những người muốn nâng cấp hệ thống chơi game hiện tại của họ.”
Theo dự báo của Newzoo, Sony tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ lâu năm Microsoft, công ty đã áp dụng chiến lược mua lại mạnh mẽ để xây dựng phạm vi tiếp cận của mình trong một ngành được định giá là gần 200 tỷ USD vào năm 2022.
Cả hai công ty đều đang đặt cược lớn vào một khái niệm ồn ào trong công nghệ được gọi là “metaverse”, liên quan đến thế giới kỹ thuật số bao la, nơi mọi người có thể làm việc hoặc tìm kiếm giải trí. Đầu năm nay, Sony đã tiết lộ một chiếc tai nghe thực tế ảo mới có tên PlayStation VR2.