Theo số liệu thống kê của IHS Markiet, hãng điện tử Sony của Nhật Bản đã giành vị trí dẫn đầu trong mảng TV cao cấp, đẩy LG và Samsung xuống vị trí thứ hai và thứ ba. Thị phần của Sony tăng từ 24,6% trong năm 2016 lên 36,9% trong năm ngoái trong khi thị phần LG giảm từ 40,8% xuống 33%, Samsung giảm từ 23,4% xuống 18,5%.
Thành công của Sony chủ yếu là nhờ dòng sản phẩm TV OLED. Năm 2017, Sony bắt đầu sản xuất hàng loạt TV OLED và chỉ tập trung vào thị trường cao cấp có giá trên 2.500 USD để tối đa lợi nhuận. Chiến lược này đã thành công khi mảng TV có giá 3.000 USD trở lên Sony chiếm tới 44% thị phần trong năm ngoái. Công nghệ OLED giúp tạo ra các tấm màn hình mỏng hơn, linh hoạt hơn trong thiết kế so với các loại màn hình khác.
Cạnh tranh trong phân khúc TV cao cấp thực sự là quyết định mạnh tay của các hãng công nghệ do ngoài lợi nhuận cao các hãng điện tử còn luôn muốn trang bị cho sản phẩm của mình những công nghệ tốt nhất và mới nhất. Doanh số ổn định của dòng TV cao cấp cũng thúc đẩy doanh số của các mẫu TV giá rẻ của cùng thương hiệu.
Hai đối thủ cảu Sony đều có dự định cho mình khi LG đang có kế hoạch cải tiến quy trình sản xuất màn hình OLED để cắt giảm chi phí. Trong khi đó, Samsung sẽ tiếp tục cạnh tranh với chiến lược tập trung vào hai hướng tiếp tục quảng bá dòng sản phẩm QLED và thúc đẩy sự phát triển của dòng TV Micro LED mới. Micro LED được coi là công nghệ có thể thay thế cho OLED khi tiêu thụ ít điện năng hơn. Samsung dự kiến trình làng TV Micro LED mới và những cập nhật cho công nghệ QLED tại một sự kiện sắp tới.