“Squid Games" (Trò chơi câu mực) đạt megahit của Hàn Quốc được xếp hạng là từ khóa được người dùng trên toàn thế giới tìm kiếm nhiều thứ 9 trên Google trong năm nay, Google Hàn Quốc cho biết hôm thứ Năm.
Vị trí số 1 trong danh sách các cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất là “Australia vs. India”, đề cập đến các trận đấu cricket giữa hai quốc gia. “Ấn Độ so với Anh” đứng thứ hai, tiếp theo là “IPL”, viết tắt của Giải Ngoại hạng Ấn Độ.
Trong số các chương trình truyền hình được tìm kiếm trên Google trên toàn thế giới, phim bộ Hàn Quốc là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất.
Theo công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, “Squid Game” cũng là thuật ngữ số 3 đối với người Hàn Quốc trong năm nay. Roblox, một trò chơi trực tuyến và nền tảng metaverse, đã chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách tìm kiếm thịnh hành ở quốc gia này, tiếp theo là “đặt trước vắc xin coronavirus”.
Loạt phim chín phần về 456 thí sinh tham gia các trò chơi ở sân chơi Hàn Quốc với số tiền thưởng là 45,6 tỷ won (38,5 triệu USD) đã trở thành chương trình được xem nhiều nhất trong lịch sử của Netflix, đạt 1,65 tỷ giờ phát trực tuyến chỉ sau bốn tuần sau khi phát hành vào ngày 17 tháng 9.