Sự kiện trực tuyến Galaxy Unpacked đầu tiên vào cuối ngày hôm qua, thứ Tư đã kết thúc với 56 triệu người xem từ khắp nơi trên thế giới, ra mắt thành công các sản phẩm mới nhất của Galaxy và cho thế giới thấy con đường mới mà Samsung sẽ đi trong kỷ nguyên hậu COVID-19.
Hôm nay, thứ Năm, Samsung cho biết, tổng số người xem đã theo dõi sự kiện Unpack được truyền trực tiếp từ Hàn Quốc thông qua các kênh trực tuyến khác nhau ở mức 56 triệu. Trên YouTube, số lượng người xem đồng thời đạt 450.000 trong chương trình 100 phút.
So với các sự kiện Unpacked ngoại tuyến truyền thống mời hàng trăm quan chức ngành công nghiệp di động và phương tiện truyền thông toàn cầu đến New York hoặc San Francisco, nhiều người đã thận trọng theo dõi liệu sự kiện trực tuyến chưa từng có này có hiệu quả không.
Các số liệu cho thấy tốt hơn mong đợi, giảm bớt những lo ngại về việc tìm cách giới thiệu sản phẩm mới trên toàn ngành công nghiệp di động, theo các nhà theo dõi ngành công nghiệp cho biết.
Trái ngược với các sự kiện ngoại tuyến trước đó, việc phát trực tiếp cho phép người xem tập trung vào đồ họa máy tính hào nhoáng của các sản phẩm mới, tối đa hóa hiệu quả của người thuyết trình trong việc mô tả chi tiết của từng tiện ích.
"Một trong những phần thỏa mãn nhất của việc giải nén trực tuyến là phát sóng kỹ thuật đồ họa khiến tôi chú ý đủ lâu", anh cho biết một người xem 29 tuổi ở Seoul. Một blogger người Hàn Quốc đã từng được mời tham gia các sự kiện Unpacked trong quá khứ cho biết, trong các sự kiện ngoại tuyến, những người tham dự khá mất tập trung và hầu hết họ phải xem các sản phẩm qua một màn hình lớn từ xa. Chương trình trực tuyến tiết kiệm nhiều thời gian hơn và cá nhân dễ tập trung hơn. Vẫn còn quá tệ để bỏ lỡ buổi thực hành.
Tuy nhiên, một số người xem cũng lưu ý về nhược điểm của sự kiện trực tuyến, chỉ ra cùng một hình thức giải thích công nghệ về năm sản phẩm khác nhau. Một số người cũng bày tỏ sự thất vọng trong ban nhạc pop Hàn Quốc BTS xuất hiện trong quá trình mở hộp của Galaxy Z Fold 2, thay vì chia sẻ sân khấu.
Samsung cho biết họ vẫn tích cực về việc tổ chức các sự kiện trực tuyến tương tự. "Có một khả năng cao là sử dụng những gì chúng ta đã sử dụng cho sự kiện Unpack cho những dịp khác trong tương lai gần", một quan chức của Samsung cho biết.