Các công ty này đang hưởng ứng chiến dịch #StopHateForProfit, kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này trong tháng 7.
Sau Puma, hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng Adidas cùng hãng xe Volkswagen ngày 30/6 thông báo "gia nhập" làn sóng tẩy chay Facebook cùng các nền tảng khác của mạng xã hội này.
Trong thông báo, Volkswagen - hãng sở hữu các thương hiệu xe nổi tiếng như Audi, Porsche và Skoda - cho biết sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hãng trên mạng xã hội Facebook.
Lâu nay, Facebook đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì cách xử lý yếu kém trước các thông tin giả và phát ngôn thù địch tràn lan trên mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất hành tinh.
Ngày 28/6, trang mạng xã hội này đã thừa nhận "còn nhiều việc phải làm" và đang hợp tác với các chuyên gia phát triển thêm nhiều công cụ chống phát ngôn thù địch.
Facebook khẳng định các khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo cho phép mạng xã hội này xác định 90% phát ngôn không phù hợp trước khi người dùng báo cáo.
Trước đó, hàng loạt công ty trên toàn cầu - trong đó có Ford, Starbucks, Coca-Cola và Unilever..., đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.
Chiến dịch hướng tới việc gia tăng sức ép, buộc Facebook xây dựng một nền tảng an toàn hơn, đưa ra chính sách quyết liệt hơn để ngăn kẻ xấu phát tán thông tin gây thù ghét, bạo lực, phân biệt chủng tộc... thay vì tiếp tục kiếm tiền từ những nội dung gây phẫn nộ.
Tính đến nay, hơn 160 công ty đã tham gia vào phong trào tẩy chay. Ngoài những công ty đã được nhắc đến còn có những cái tên lớn khác như: Honda, The North Face, Viber, Verizon.