Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, thị phần của Apple đã tăng 3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái để đạt 25% tại Hàn Quốc vào năm ngoái, đồng thời duy trì vị trí số 2 tại thị trường điện thoại thông minh Hàn Quốc.
Dữ liệu cho thấy Samsung giữ vị trí số 1 trên thị trường điện thoại thông minh trên sân nhà nhưng thị phần của hãng đã giảm hơn 2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 73%.
Tuy nhiên, nhà sản xuất iPhone đã ghi nhận thị phần vượt quá 30% trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 và khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm khi hãng tung ra dòng điện thoại thông minh mới.
Apple đã tăng thị phần tại Hàn Quốc thêm 1 điểm phần trăm mỗi năm từ năm 2020 đến năm 2022 và thị phần của hãng đã tăng gấp ba lần vào năm ngoái, nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của những người dùng điện thoại thông minh trẻ tuổi ưa thích iPhone hơn Samsung Galaxy.
Khi dòng iPhone 15 được ra mắt tại đây vào tháng 10 năm ngoái, số lượng đặt hàng trước là những người ở độ tuổi 20 chiếm khoảng 45%, trong đó những người ở độ tuổi 30 chiếm khoảng 34% tại đây.
So với model tiền nhiệm là dòng iPhone 14, doanh số tuần đầu tiên của iPhone 15 mới nhất cũng tăng 49,5%.
Dòng Galaxy S23 hàng đầu của Samsung và điện thoại thông minh có thể gập lại mới nhất của hãng – Galaxy Z Flip 5 và Fold 5 – cũng đạt kỷ lục bán hàng vững chắc khi nhận được lần lượt 1,09 triệu chiếc và 1,02 triệu chiếc chỉ tính riêng đơn đặt hàng trước.
Việc gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc thanh lý một số dòng điện thoại thông minh giá trung bình đến thấp do giá nguyên liệu thô tăng và doanh số bán hàng ì ạch đã khiến thị phần trong nước của họ giảm nhẹ.
Thị phần kết hợp của các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác là khoảng 2%. Moto Razr 40 Ultra của Motorola, Redmi Note 12 của Xiaomi và Phone 2 của nhà sản xuất điện thoại thông minh Nothing Technology Limited của Anh đã được phát hành vào năm ngoái, nhưng chúng không thể nâng cao tầm ảnh hưởng của mình tại thị trường Hàn Quốc.
Trong khi đó, doanh số bán điện thoại thông minh tại Hàn Quốc năm ngoái ước tính đạt 14 triệu chiếc, giảm 8% so với một năm trước, báo cáo của Counterpoint Research cho thấy. Suy thoái kinh tế được cho là do nhu cầu thay thế thiết bị mới bị dồn nén, đặc biệt là ở những người dùng điện thoại giá trung bình.