Các nhà sản xuất ô tô OEM trên khắp thế giới đã nhiều lần tạm ngừng sản xuất ô tô trong nửa đầu năm do tình trạng thiếu hụt. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong quý 3, tuy nhiênsản lượng sụt giảm của họ sẽ không tệ như trong quý 1 và 2.
Theo IHS Markit, các nhà sản xuất ô tô OEM sẽ có thể phản ứng với sự thiếu hụt tốt hơn khi họ thiết lập thời gian sản xuất một cách linh hoạt.
Công ty nghiên cứu cho biết các tấm bán dẫn cũng sẽ phục hồi khối lượng sản xuất trong nửa cuối năm để giảm bớt sự thiếu hụt. Nhiều nhà máy đã ngừng hoạt động trong nửa đầu do mất điện và thiên tai có thể sẽ phục hồi trong quý 3 này.
Renesas đã khởi động lại tổ hợp của mình đã ngừng hoạt động vào tháng trước. Lô hàng từ nhà máy đúc chip fab dự kiến sẽ trở lại mức bình thường vào tháng Bảy.
NXP, công ty đã ngừng hoạt động ở Austin do thời tiết lạnh, cũng đã khởi động lại sản xuất vào tháng Tư.
Fabs ở Đài Loan đã bị mất điện do hạn hán và mất điện, song lượng mưa đã trở lại mức bình thường vào tháng 6, đây là một dấu hiệu lạc quan hướng tới bình thường hóa, IHS Markit lưu ý.
Công ty nghiên cứu dự kiến quá trình bình thường hóa hoàn toàn chuỗi cung ứng chip ô tô sẽ diễn ra vào quý đầu tiên của năm 2022.