Nhà sản xuất ô tô này đã thông báo cho các nhà cung cấp phụ tùng lớn về kế hoạch đẩy mạnh sản xuất xe điện thương hiệu Toyota và Lexus lên 600.000 chiếc vào năm 2025. Mục tiêu sản xuất cho năm 2024 được đặt ở mức 190.000 chiếc. Toyota đã bán được 24.000 xe điện vào năm 2022
Mục tiêu sản xuất tất cả các loại xe của Toyota vào năm 2023 là hơn 10 triệu chiếc, trong đó có khoảng 150.000 xe điện. Vào năm 2025, công ty đặt mục tiêu sản xuất 11 triệu xe, nghĩa là xe điện sẽ chiếm 5% đến 6% tổng số xe.
Kế hoạch bán hàng bao gồm các mô hình của nhà sản xuất thiết bị gốc. Một giám đốc điều hành của công ty phụ tùng ước tính rằng doanh số bán xe điện của Toyota vào năm 2025 sẽ là "khoảng 800.000 chiếc, bao gồm cả doanh số OEM".
Toyota sẽ tung ra mẫu EV Hilux mới tại Thái Lan vào đầu năm nay và SUV chạy điện tại Trung Quốc và Mỹ vào năm tới. Và mẫu Lexus ES chạy điện dự kiến sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2025.
Toyota sẽ sản xuất xe điện tại hai trong số các nhà máy lớn của công ty này ở thành phố Toyota thuộc tỉnh Aichi, cũng như tại một nhà máy Lexus ở tỉnh Fukuoka trên đảo Kyushu.
Tại Mỹ, pin cho xe điện của Toyota sẽ chủ yếu được sản xuất tại một nhà máy dành riêng cho sản phẩm này dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2025. Toyota cũng sẽ thiết lập các dây chuyền sản xuất pin tại hai nhà máy ở Aichi.
Bên cạnh đó, Toyota sẽ mua thêm pin từ công ty sản xuất pin hàng đầu của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology (CATL), và nhà sản xuất xe điện lớn nhất nước này là BYD. Toyota cũng đang đàm phán mua pin từ công ty LG Energy Solution của Hàn Quốc.
Toyota có kế hoạch giới thiệu nền tảng EV thế hệ tiếp theo, bắt đầu với các mẫu xe Lexus được bán vào năm 2026. Hãng sẽ sử dụng thiết bị gigacasting có thể đúc nhôm thành các bộ phận khung gầm xe, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhân công.
Toyota hy vọng sẽ bán được 3,5 triệu xe điện vào năm 2030, trong đó 1,7 triệu chiếc sẽ sử dụng nền tảng mới.
Chiến lược tổng thể của công ty là định giá tất cả các nguồn năng lượng, bao gồm cả xăng và xe hybrid, thay vì chỉ đặt cược tương lai vào xe điện. Tuy nhiên, xe điện của họ hiện có lợi nhuận thấp và doanh số bán hàng đang tụt hậu so với Tesla và BYD.