Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 10/6, hãng xe Đức bắt đầu triển khai đợt thu hồi liên quan đến 144 xe Mercedes-Benz gồm: 5 chiếc GLE 450 4Matic, 5 chiếc AMG GLE 53 4Matic và 134 chiếc GLS 450 4Matic.
Tất cả được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7/2019 đến 11/2021 tại nhà máy ở Stuttgart, Đức và do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay khách hàng Việt Nam.
Theo thông báo, các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) và thay thế dây điện nếu cần thiết. Bởi nguyên nhân do bu-lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) dưới ghế hành khách có thể được siết không đủ lực siết (mô-men xoắn), do trong quá trình sản xuất không đúng cách.
Trong trường hợp này, điện trở của điểm kết nối này có thể tăng lên. Kết hợp với dòng điện cao có khả năng chạy qua kết nối này, nhiệt độ trong khu vực này có thể tăng lên. Do đó, không thể loại trừ hoàn toàn nguy cơ gây ra cháy.
Hơn nữa, kết nối nguồn âm mô tả ở trên trên có thể bị gián đoạn. Trong trường hợp này, có thể không khởi động được xe sau khi đã tắt máy.
Chủ xe trong diện thu hồi sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam trực tiếp liên hệ để lên lịch xử lý, hoặc chủ động liên hệ với các đại lý ủy quyền của hãng. Thời gian thu hồi diễn ra từ nay tới hết 31/12/2025.
Khách hàng có thể mang xe trong diện thu hồi đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến là 1,5 giờ cho mỗi xe.
Đây là chương trình triệu hồi xe đầu tiên của Mercedes-Benz tại Việt Nam từ đầu năm 2022. Trong năm 2021, hãng xe cũng có tới 4 đợt triệu hồi liên quan tới các dòng xe do nhiều lỗi khác nhau.