Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, mối quan tâm của cơ quan này liên quan đến hệ thống cảnh báo người đi bộ của xe (gọi tắt là tính năng PWS). Tất cả xe điện (và một số xe hybrid) được trang bị một hệ thống cảnh báo để nhắc nhở người đi bộ rằng có xe đang di chuyển. PWS sử dụng loa ngoài để phát âm thanh cảnh báo người đi bộ. Nó có vai trò thay thế tiếng động cơ của ô tô truyền thống.
Vấn đề với tính năng Boombox của Tesla là nó sử dụng chung loa với PWS. Với việc Boombox có thể phát ra âm thanh sẽ gây nhiễu hoặc trùng lặp với hệ thống cảnh báo, NHTSA bắt đầu điều tra xem xe có đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn hay không. Theo hãng tin Bloomberg, Tesla đã tự nguyện triệu hồi xe theo hình thức trực tuyến - OTA (chỉ cập nhật phần mềm), vô hiệu hóa tính năng Boombox khi xe đang chạy, đang dừng hoặc lùi.
Vấn đề với tính năng Boombox của Tesla là nó sử dụng chung loa với PWS. Với việc Boombox có thể phát ra âm thanh sẽ gây nhiễu hoặc trùng lặp với hệ thống cảnh báo, NHTSA bắt đầu điều tra xem xe có đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn hay không. Theo hãng tin Bloomberg, Tesla đã tự nguyện triệu hồi xe theo hình thức trực tuyến - OTA (chỉ cập nhật phần mềm), vô hiệu hóa tính năng Boombox khi xe đang chạy, đang dừng hoặc lùi.
NHTSA rất nghiêm túc trong việc yêu cầu nhà sản xuất ô tô Mỹ tăng cường việc giám sát các trang bị trên xe. Hồi đầu tháng này, đã có thông tin về việc NHTSA xem xét các khiếu nại của người dùng về "phanh ảo", vấn đề bị nghi ngờ có liên quan đến việc Tesla bỏ cảm biến radar...
Các tính năng khác của Tesla đang bị NHTSA điều tra bao gồm: hệ thống hỗ trợ lái xe bán tự động Autopilot, phần mềm Full Self Driving Beta (gọi tắt là FSD) và hệ thống phanh tự động khẩn cấp của Tesla.