Giai đoạn đầu, UPS sẽ hợp tác với hãng sản xuất xe tải Workhorse chế tạo 50 chiếc xe tải để thay thế cho đội xe nhiên liệu hóa thạch khổng lồ của hãng.
“Evs là những chiếc xe tải điện giao hàng sẽ có thể hoạt động 100 dặm mới phải nạp điện và sẽ được chuyển giao vào năm 2018”, UPS cho biết. “Chúng đặt hàng những chiếc xe này như là một người muốn thay đổi trò chơi trong lĩnh vực xe tải điện”.
Ông Carlton Rose, chủ tịch của UPS về kỹ thuật bảo trì đội xe toàn cầu, nói với Reuters. “Chi phí mua lại tương đương với xe xăng và dầu diesel”.
UPS - Công ty có trụ sở tại Atlanta - đã có 35.000 xe chạy bằng xăng và diesel trong đội vận tải của mình. Các xe tải điện mà Workhouse sản xuất sẽ có giá bằng với xe thông thường của UPS nhưng sẽ có chi phí sở hữu thấp hơn vì rẻ chạy điện rẻ hơn.
Những chiếc xe mới sẽ tham gia đội xe sạch của Ford bao gồm những xe chạy bằng nhiên liệu sạch. Công ty có hơn 300 xe điện được triển khai tại châu Âu và Mỹ, và gần 700 xe điện lai (chạy cả xăng và điện). Năm ngoái, UPS đã đặt mua xe tải điện từ Daimler và Tesla.
Workhorse, có trụ sở tại Loveland, Ohio, đã thử nghiệm mô hình N-Gen nhẹ, khung carbon của mình cho một khách hàng không tên. Chiếc xe đó nặng 5.500 pounds nhẹ hơn các xe tương đương.