Hội chợ Vietnam Expo tổ chức thường niên từ năm 1991 tới nay là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công thương (Cục xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước và Công ty Vinexad thực hiện với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ.
Vietnam Expo 2021 sẽ là một sự kiện đồng hành, cụ thể hóa thông điệp của Chính phủ với chủ đề ““Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”. Chủ đề của năm nay tạo nên điểm khác biệt và được xem như một yếu tố thuận lợi khi nhận được sự hưởng ứng của khối doanh nghiệp công nghệ số ngay sau khi công bố chủ đề.
Điểm mới nữa của Vietnam Expo năm nay là đưa toàn bộ dữ liệu khách tham gia lên phiên bản hội chợ trực tuyến www.online.vietnamexpo.com.vn sẽ kéo dài trong 1 tháng từ 14/04 tới 14/05. Hình thức này sẽ tăng cường quảng bá doanh nghiệp tới nhiều thị trường và thể hiện quyết tâm của Ban tổ chức trong việc áp dụng công nghệ thông tin, ứng dụng nền tảng số trong các hoạt động xúc tiến thương mại.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng nhu cầu giao thương vẫn không ngừng tăng, một trong những lý do đó là niềm tin của doanh nghiệp vào công tác phòng chống dịch của Chính phủ, đồng thời vác-xin ngừa Covid đã và đang được phổ biến. Những điều này góp phần tạo nên sự ổn định của thị trường Việt Nam, là động lực để ban tổ chức trong một thời gian ngắn vừa kêu gọi các tổ chức/doanh nghiệp tham gia, vừa triển khai mô hình triển lãm kiểu mới, cụ thể: gian hàng Trực tiếp đan xen giữa cụm gian hàng Từ xa dành cho khối doanh nghiệp nước ngoài không thể sang Việt Nam tham dự như thường lệ.
Khách tham quan sẽ vẫn có cơ hội trải nghiệm sản phẩm trưng bày tại gian hàng và giao dịch với đối tác qua ứng dụng và phiên dịch điều phối song song. Các cuộc gặp sẽ được sắp xếp lên lịch trước và giao dịch diễn ra tại triển lãm cho dù những cách biệt về múi giờ.
Những khó khăn và thuận lợi ?
Do ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 đã làm gián đoạn các hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại. Các sự kiện như hội chợ, triển lãm vì thế cũng bị ảnh hưởng về quy mô và thiếu vắng đi các nhà mua quốc tế đến trực tiếp.
Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn là niềm tin của doanh nghiệp với thị trường Việt Nam và sự kiện Vietnam Expo, đến nay đã có 320 doanh nghiệp tham gia với quy mô 300 gian hàng, trong đó có gần 100 doanh nghiệp nước ngoài hiện diện tại gian hàng trực tiếp và gian hàng từ xa.
Hoạt động trong khuôn khổ VIETNAM EXPO là chuỗi hội thảo tập trung vào cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa với thương mại điện tử, các chủ điểm được xây dựng bá sát vào nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp đang hướng tới như bổ sung kỹ năng và giải đáp các thắc mắc trong quảng bá và gia tăng doanh số tại thị trường nội địa và xuất khẩu
Ø Hội thảo “Nắm bắt cơ hội xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam cùng Amazon | Chiều ngày 14/04/2021 phối hợp tổ chức cùng Amazon Global Selling Vietnam và Hiệp hội phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD).
Ø Hội thảo “Thương mại điện tử và các vấn đề pháp lý quan trọng” | Sáng ngày 15/04 phối hợp cùng Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Ø Toạ đàm “ Đối thoại chính sách lĩnh vực phụ tùng ô tô” | Sáng ngày 15/04 do Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Công nghiệp và Kotra phối hợp tổ chức.
Ø Hội thảo “Phát triển kinh doanh trong nước và xuất khẩu cùng sàn thương mại điện tử trong kỷ nguyên số hóa” | Chiều ngày 15/04 tổ chức bởi đại diện ALIBABA tại Việt Nam.
VIETNAM EXPO 2021 mở cửa từ 9h sáng tới 6h chiều trong 04 ngày, từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 4 năm 2021 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thông tin doanh nghiệp được cập nhật Wesbite : https://vietnamexpo.com.vn/ và trang Fanpage: https://www.facebook.com/VietnamExpoHN
|