Instagram là ứng dụng được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD từ 10 năm trước. Giờ đây, nó đã trở thành một trong những sản phẩm nổi bật nhất của công ty khi mà Facebook đang dần mất đi sức hút với những người dùng trẻ. Tuy nhiên, Instagram hiện yêu cầu người dùng phải từ ít nhất 13 tuổi trở lên.
“Lý do chúng tôi phát triển dự án này là vì ngày càng có nhiều trẻ em hỏi cha mẹ mình rằng liệu chúng có được sử dụng các ứng dụng xã hội, để theo kịp bạn bè hay không. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh thường không có nhiều sự lựa chọn ở thời điểm hiện tại”, Joe Osborne, người phát ngôn của Facebook, cho biết.
“Nhận thấy điều đó, chúng tôi đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm bổ sung phù hợp với trẻ em và do cha mẹ quản lý, ví dụ như Messenger Kids. Với kế hoạch này, chúng tôi mong muốn giúp trẻ em có cơ hội chia sẻ trải nghiệm, khám phá những sở thích, thú vui mới trong cuộc sống đồng thời theo kịp bạn bè”, đại diện Facebook chia sẻ thêm.
Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Instagram, ông Vishal Shah, cũng cho biết: "Chúng tôi rất vui khi đã xác định được ưu tiên của Instagram là thế hệ trẻ tương lai. Do đó, nhóm Sản phẩm Cộng đồng sẽ tập trung vào hai điều quan trọng nhất là đẩy nhanh tính toàn vẹn và quyền riêng tư để đảm bảo trải nghiệm an toàn nhất cho phép những người dùng dưới 13 tuổi cũng có thể sử dụng".
Do đó, giải pháp chính là tạo ra một phiên bản mạng xã hội cho những đứa trẻ, nơi cha mẹ thấy được sự minh bạch và có quyền kiểm soát.
Chính sách của Instagram hiện tại không cho phép người dùng ở độ tuổi dưới 13. Tuy vậy, việc trẻ em vẫn có thể sử dụng Instagram thông qua tài khoản của người khác không còn là điều mới lạ. Một số thậm chí còn xem ứng dụng này như một nơi để bày tỏ chuyện tình cảm “thiếu niên” của mình.
Hiện tại, Instagram trở thành mạng truyền thông xã hội phổ biến thứ ba với khoảng 500 triệu người dùng mỗi ngày, chỉ sau Facebook (hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng) và YouTube (1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng ).