Giờ đây, các doanh nghiệp và người sáng tạo có thể gắn thẻ sản phẩm khi họ đang tạo video Câu chuyện và người tiêu dùng có thể nhấn vào “xem sản phẩm” để mua ngay hoặc đặt chúng sang một bên để mua sau. Đưa hoạt động mua sắm sang định dạng video nhằm mục đích làm cho Câu chuyện hấp dẫn hơn với người tiêu dùng và hấp dẫn hơn đối với người sáng tạo.
Nó cũng có thể làm cho quảng cáo hiệu quả hơn bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng một cách ngay lập tức để mua các sản phẩm được quảng cáo, từ đó cho phép Facebook tính phí nhiều hơn cho họ.
Về lâu dài, nó cũng có thể đóng góp vào một nguồn doanh thu thương mại điện tử mới cho Facebook, mà cuối cùng sẽ thu phí từ mỗi giao dịch, mặc dù nó được miễn phí cho đến cuối năm để giúp các doanh nghiệp nhỏ vượt qua đại dịch Covid.
Giám đốc Instagram Adam Mosseri cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Điều quan trọng đối với chúng tôi là chúng tôi tạo ra những cách có ý nghĩa để người sáng tạo kiếm sống trên Instagram, bởi vì nếu không, họ sẽ tham gia cuộc thi” như Snap và YouTube của Google. “Vì vậy, nó thực sự chủ yếu quan tâm đến việc giúp họ kiếm sống tốt hơn, nhưng cũng bởi vì chúng tôi nghĩ rằng một phần quan trọng trong tương lai của hoạt động mua sắm là mua sắm qua con mắt của những người mà bạn tìm kiếm”.
Mosseri nói rằng có một cơ hội dài hạn to lớn cho Instagram trong việc mua sắm trong vòng 5 đến 10 năm tới, mặc dù nó phức tạp hơn so với kinh doanh quảng cáo truyền thống. “Bạn phải thực hiện tích hợp thanh toán tùy chỉnh và chúng khác nhau giữa các quốc gia. Bạn phải thực hiện tích hợp hệ thống quản lý khoảng không quảng cáo tùy chỉnh và không gian đó vô cùng phân mảnh từ nhà bán lẻ này sang nhà bán lẻ khác. Vì vậy, tốc độ tiến triển sẽ chậm trong thời gian đầu”.
Chơi trò đuổi bắt với TikTok, Mosseri đã nói với báo giới khi công ty đang mong đợi các vụ kiện từ Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ và 48 tổng chưởng lý tiểu bang, những người đã cáo buộc từ hôm thứ Tư rằng công ty độc quyền trong mạng xã hội và đã sử dụng quy mô và các vụ mua lại để ngăn cản đối thủ cạnh tranh.
Họ đã chỉ ra TikTok như một lập luận chống lại ý kiến cho rằng Facebook đã bóp chết đối thủ của mình. “TikTok là một đối thủ cực kỳ đáng gờm, có lẽ là đối thủ đáng gờm nhất mà chúng tôi từng thấy. Họ rất tập trung, họ quyết tâm, họ thực hiện cực kỳ tốt. Đây là một công ty nhân bản Musical.ly, đã phát triển đến mức họ thực sự có đủ khả năng mua thứ mà họ nhân bản và ... sẽ tồn tại nội dung hoặc định dạng video giải trí dạng ngắn này và họ xứng đáng được ghi nhận Mosseri nói.
“Đây là chúng tôi đang cố gắng chơi trò bắt kịp theo nhiều cách, xây dựng một bộ tính năng cho người sáng tạo để truyền cảm hứng cho họ sử dụng nền tảng của chúng tôi nhiều hơn, bởi vì nếu không có nội dung hấp dẫn thì không có lý do gì để xem Câu chuyện ngay từ đầu”. Ông cũng đề cập đến khả năng vụ kiện có thể kết thúc bằng phán quyết buộc Facebook phải thoái vốn khỏi Instagram, công ty đã mua lại với giá 1 tỷ USD vào năm 2012.
“Tôi nghĩ điều quan trọng là phải hiểu vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết và hậu quả là gì. Tuy nhiên, tôi nghĩ hậu quả sẽ thực sự rất lớn đối với những người sử dụng và dựa vào Instagram, ”Mosseri nói. “Chúng tôi có thể làm cho các sản phẩm nhắn tin của mình hấp dẫn hơn bằng cách hợp tác và tận dụng công việc từ nhóm Messenger. Chúng tôi có thể làm cho bộ công cụ Người sáng tạo của mình trở nên hấp dẫn hơn bằng cách tận dụng công việc của những người còn lại trong gia đình cũng như để giúp người sáng tạo tiếp cận nhiều người hơn và có nhiều công cụ kiếm tiền hơn. Quan trọng nhất là chúng tôi có thể làm nhiều hơn nữa để giữ an toàn cho mọi người".
Ông cho biết có nhiều kỹ sư tại Facebook làm việc về an toàn và tính toàn vẹn hơn là tổng số kỹ sư làm việc tại Instagram. Trong khi cho rằng việc chia tay Facebook sẽ gây tổn hại cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ, ông cũng lặp lại lời cầu xin thường xuyên từ CEO Mark Zuckerberg về các quy định xung quanh nội dung. Ví dụ, Instagram không thực sự muốn tham gia vào lĩnh vực xác định lời nói căm thù.
Nhưng ông nhấn mạnh rằng Instagram hướng tới mục tiêu trở thành đối tác cho các doanh nghiệp nhỏ - trái ngược với hình ảnh được FTC vẽ về một gã khổng lồ độc quyền.
Ví dụ: Apple đang có kế hoạch thực hiện một số thay đổi về quyền riêng tư trong iOS 14 có thể ảnh hưởng đến khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook. Mosseri mô tả điều này có hại cho các doanh nghiệp nhỏ.
“Tôi nghĩ điều quan trọng cần hiểu là các công cụ quảng cáo mà chúng tôi xây dựng là một công cụ cân bằng tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ. Họ cung cấp những cách thức mạnh mẽ và có khả năng tìm kiếm và xác định khách hàng cho các doanh nghiệp nhỏ mà trước đây chỉ có ở các doanh nghiệp lớn. Và vì thế, quyền riêng tư là vô cùng quan trọng. Và ở đó tôi tiếp tục nhấn mạnh tính minh bạch và kiểm soát. Nhưng chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi không phá vỡ hệ thống theo cách mà sau đó thực sự ưu tiên các doanh nghiệp lớn lấy chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ, điều mà tôi lo lắng là một rủi ro thực sự ”.