Bộ Công nghiệp Trung Quốc đã đưa các xe ô tô Tesla Model 3 được sản xuất trong nước vào danh sách các phương tiện được đề nghị trợ cấp cho chính phủ. Hãng tin Reuters, trích dẫn một tài liệu được công bố bởi Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, cho biết mức trợ cấp mà Tesla sẽ nhận được vẫn chưa rõ ràng. Hai loại của Mô hình 3 nằm trong danh sách khuyến nghị cho các khoản trợ cấp phương tiện năng lượng mới.
Cổ phiếu Tesla đã tăng 1,5% trong giao dịch kéo dài hàng giờ nhờ mặt sau của tin tức.
Thành phố Thượng Hải của Trung Quốc là quê hương của Giglaactory 3 của Tesla, nơi việc khởi công cơ sở diễn ra vào tháng 1 năm 2019. Trong bản cập nhật quý ba vào cuối tháng 10, Tesla cho biết việc sản xuất thử nghiệm Model 3 tại Thượng Hải đã bắt đầu trước thời hạn .
Công ty Elon Musk, lưu ý rằng cơ sở của Trung Quốc, về chi phí vốn cho mỗi đơn vị công suất, rẻ hơn khoảng 65% để xây dựng so với hệ thống sản xuất Mô hình 3 của Hoa Kỳ. Doanh số bán xe điện trên toàn thế giới đạt 1,98 triệu trong năm 2018, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), với cổ phiếu toàn cầu đạt 5,12 triệu.
Thị trường xe điện tại Trung Quốc là thị trường lớn nhất trên hành tinh - hơn 1 triệu xe điện đã được bán ở đó vào năm ngoái - IEA cho biết, với châu Âu và Hoa Kỳ theo sau. Tesla là một trong một số công ty ô tô đang cố gắng xâm nhập thị trường Trung Quốc.
Mới tuần trước, Tập đoàn BMW, cùng với China Great Motor, đã tuyên bố sẽ xây dựng một nhà máy để sản xuất các mô hình chạy điện hoàn toàn của thương hiệu xe Mini. Giai đoạn xây dựng cơ sở hạ tầng dự kiến sẽ diễn ra từ năm 2020 đến năm 2022 và nó sẽ được đặt tại thành phố Zhangjiagang, tỉnh Giang Tô, Tập đoàn BMW cho biết vào tuần trước. Hai công ty đã thành lập một liên doanh có tên Spotlight ô tô Limited và khoản đầu tư kết hợp vào nhà máy sẽ lên tới khoảng 650 triệu euro (721 triệu đô la).
Sau khi hoạt động, dây chuyền nhà máy sẽ có khả năng sản xuất tới 160.000 xe mỗi năm.