Giám đốc điều hành Snap Evan Spiegel hôm thứ Sáu tuần qua cho biết, công ty truyền thông xã hội này rất vui khi được Apple trả 30% tỷ lệ hoa hồng cho các giao dịch trong ứng dụng.
“Chúng tôi thực sự cảm thấy Snapchat sẽ không tồn tại nếu không có iPhone và không có nền tảng tuyệt vời mà Apple đã tạo ra,” Spiegel nói trên TechCheck. “Theo nghĩa đó, tôi không chắc chúng tôi có lựa chọn nào khác ngoài việc trả phí 30% và tất nhiên, chúng tôi rất vui khi làm điều đó để đổi lấy tất cả công nghệ tuyệt vời mà họ cung cấp cho chúng tôi không chỉ về phần mềm, mà còn về những tiến bộ phần cứng của họ."
Nhận xét của Spiegel hoàn toàn trái ngược với những nhận xét của ông trùm kinh doanh Barry Diller, người đã xé rào Apple hôm thứ Sáu vì cắt giảm các giao dịch trong ứng dụng, nói rằng các công ty của ông bị Apple "tính phí quá mức một cách đáng kinh tởm". “Ý tưởng rằng họ thực sự biện minh cho điều đó bằng cách nói,“ Chúng tôi dành tất cả số tiền này để bảo vệ App Store nhỏ của chúng tôi, ”Diller nói. “Ý tôi là, đó là tội phạm”.
Nhận xét của Diller được đưa ra cùng ngày khi Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đang làm chứng trong một trường hợp chống gỉ tập trung vào App Store do Epic Games đưa ra, nơi tạo ra trò chơi điện tử phổ biến rộng rãi Fortnite.
Tuy nhiên, Spiegel cho biết Apple là một đối tác tuyệt vời của Snap. Spiegel cũng ca ngợi quyết định của Apple trong việc thực hiện các thay đổi trong phiên bản iOS mới nhất của công ty để cung cấp cho người dùng nhiều biện pháp bảo vệ quyền riêng tư hơn.
Spiegel nói: “Chúng tôi thực sự phù hợp với họ về những thay đổi mà họ đang thực hiện để giúp bảo vệ quyền riêng tư. “Và cho đến nay, những khoản đầu tư ban đầu mà chúng tôi thực hiện bắt đầu từ gần 10 năm trước để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trên nền tảng của chúng tôi đang thực sự thành công.”
Về việc những thay đổi về quyền riêng tư đó đang ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của Snap, Spiegel cho biết công ty đang làm việc để giúp các khách hàng quảng cáo của mình chuyển sang SKAdNetwork của Apple, vốn được nhà sản xuất iPhone sử dụng để giúp các nhà quảng cáo đo lường hiệu quả của quảng cáo của họ.
Spiegel nói: “Cho đến nay, quá trình chuyển đổi đó đã diễn ra suôn sẻ đối với công việc kinh doanh của chúng tôi.
Bình luận của anh ấy được đưa ra một ngày sau khi Snap mua lại công ty WaveOptics của Anh với giá 500 triệu đô la và sau Hội nghị thượng đỉnh đối tác Snap hàng năm của công ty. Tại đó, Snap đã công bố một phiên bản mới của kính thực tế tăng cường Spectacles, các tính năng thương mại điện tử mới và một tính năng giới hạn mới để người sáng tạo kiếm tiền.