Theo một báo cáo của Deloitte, đại dịch đã thúc đẩy việc sử dụng các thiết bị trong một hộ gia đình Hoa Kỳ trung bình lên 25 thiết bị được kết nối, tăng từ 11 vào năm 2019, bao gồm máy tính xách tay, điện thoại thông minh, thiết bị phát trực tuyến, TV thông minh, tai nghe và máy chơi game.
Ngôi nhà đã trở thành trung tâm của các hoạt động với trẻ em học tập và chơi trò chơi trực tuyến và người lớn làm việc tại nhà, thực hiện các cuộc gọi video, mua sắm kỹ thuật số và thực hiện các cuộc hẹn với bác sĩ ảo.
Paul Silverglate, phó chủ tịch tại Deloitte, công ty dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia cho biết: “Sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 giống như một cỗ máy thời gian đột ngột đẩy chúng ta tới hàng chục năm trong tương lai,” Paul Silverglate, phó chủ tịch của Deloitte, công ty dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia cho biết.
Ông nói: “Nó đã thay đổi cách chúng ta tương tác với các thiết bị được kết nối của mình, cuối cùng giúp người tiêu dùng, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chuyên gia giáo dục, nhà đổi mới công nghệ và những người khác thích nghi, đổi mới và phát triển trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta”.
Thể dục đã nổi lên như một chủ đề chính trong cuộc khảo sát của Deloitte với 58% hộ gia đình có đồng hồ thông minh hoặc thiết bị theo dõi thể dục, trong khi 14% chủ sở hữu thiết bị đã mua các thiết bị tập thể dục của họ sau khi đại dịch bắt đầu.
Khoảng 55% số người sử dụng thiết bị của họ để đo bước đi bộ và thành tích thể thao, theo dõi sức khỏe tim mạch, theo dõi giấc ngủ và lượng calo. Bất chấp sự gia tăng số lượng thiết bị, một phần ba số người trả lời khảo sát thừa nhận cảm thấy choáng ngợp trước các thiết bị và đăng ký mà họ cần quản lý.